Sẽ kích cầu du lịch phù hợp với tình hình mới và yêu cầu chống dịch

Thứ Hai, 07/09/2020, 08:33
Sau thành công của đợt kích cầu du lịch nội địa sâu rộng trên toàn quốc, hàng loạt hoạt động nhằm chuẩn bị cho phục hồi du lịch ngay trong giai đoạn chống dịch COVID-19 đang nỗ lực được triển khai. Trong đó, đối tượng được hướng tới không chỉ có du khách trong nước.

Phát động từ đầu tháng 5-2020, ngay khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đợt 1 tạm thời lắng xuống, chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có gần 50 địa phương trên cả nước hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, tổ chức kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí, xây dựng các sản phẩm dịch vụ với nhiều ưu đãi và giá cả hợp lý.

Sau hơn 2 tháng phát động chương trình kích cầu, hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi và sôi động trở lại. Về kích cầu du lịch nội địa, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng nhận định rằng, những kết quả đạt được sau kích cầu cho thấy du lịch Việt hồi phục khá nhanh và sẽ có khả năng hồi phục nhanh sau dịch.

Hoạt động quảng bá điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn được đẩy mạnh ngay trong thời điểm COVID-19 bùng phát trở lại.

Thực tế, song song với kích cầu du lịch và ngay trong giai đoạn chống dịch hiện nay, hàng loạt hoạt động nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền xúc tiến du lịch với thông điệp Du lịch Việt Nam an toàn, người Việt Nam đi du lịch Việt Nam được triển khai. Chiến dịch truyền thông "Việt Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn" quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông lớn trên thế giới, có phạm vi phủ sóng rộng lớn. 

Bộ sản phẩm "Stay at home with Viet Nam" dành cho khách quốc tế đã được ra mắt trên trang web vietnam.travel. Theo đó, trong thời điểm dịch bệnh, du khách có điều kiện giải trí tại nhà với các kỹ năng và trò chơi gắn với văn hóa Việt Nam như: tham quan và tương tác 360 độ với các di sản UNESCO, nấu các món ăn nổi tiếng, tô màu tranh Việt Nam, du lịch Việt Nam qua chuỗi video clip MyVietnam…

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, hiện tại, Bộ đang triển khai hoạt động truyền thông dựa trên nền tảng công nghệ, xây dựng ứng dụng trên website, app trên điện thoại thông minh sử dụng bản đồ số cung cấp thông tin chính xác về các vùng du lịch, điểm đến an toàn gắn với biểu tượng an toàn để du khách có thể chủ động tham gia. 

Ngoài ra, Bộ còn tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam online, kết nối doanh nghiệp tới thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường nói tiếng Anh, đẩy mạnh e-marketing và truyền thông sản phẩm "Visit Viet Nam from home". Kế hoạch mở cửa thị trường khách du lịch quốc tế, xúc tiến quảng bá du lịch ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, khống chế đang được nghiên cứu, hoàn thiện.

N.H
.
.
.