150 doanh nghiệp khảo sát, kích cầu du lịch Tây Bắc

Thứ Sáu, 12/06/2020, 18:54
Diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/6 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp du lịch ba miền Bắc Trung, Nam, chương trình Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bứt phá ngoạn mục cho du lịch khu vực này sau dịch COVID-19.

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc đã phát động Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc với sự tham gia ủng hộ tích cực của 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước. 

Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc là khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép.

Biểu diễn nghệ thuật trước giờ đoàn khảo sát lên đường 

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.

Đại diện các Hiệp hội Du lịch, cơ quan quản lý và doanh nghiệp nhấn nút khởi động chương trình kích cầu du lịch Tây Bắc

Chương trình kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, tạo ra nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và thưởng thức tại địa phương. Bắc. Ban tổ chức còn vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ khảo sát nhiều điểm đến hấp dẫn tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, kết nối xây dựng các sản phẩm, tour, tuyến du lịch hấp dẫn và bàn thảo các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch vùng Tây Bắc.


N.Hoa
.
.
.