Khởi động chiến dịch lần 2 kích cầu thị trường du lịch nội địa
- Kích cầu du lịch nhưng đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và chất lượng dịch vụ
- Sẽ kích cầu du lịch phù hợp với tình hình mới và yêu cầu chống dịch
- Từ “kích cầu du lịch” đến “văn hóa du lịch”
- 150 doanh nghiệp khảo sát, kích cầu du lịch Tây Bắc
Đây là sự kiện mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành du lịch, duy trì phát triển du lịch nội địa, góp phần đưa hoạt động du lịch sôi động trở lại. Tham gia chương trình có đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội, đại diện hàng không, doanh nghiệp lữ hành, tập đoàn lớn và hơn 70 báo chí.
Theo Tổng cục Du lịch, chương trình sẽ tập trung chủ đề du lịch Việt Nam an toàn và hấp dẫn. Trong đó, kích cầu du lịch nhưng đảm bảo an toàn. Người cung ứng dịch vụ và môi trường cung cấp dịch vụ từ vận chuyển, hàng không, lưu trú, khu vui chơi giải trí… phải tuân thủ các quy định về quy trình an toàn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời cả từ phía khách du lịch có ý thức chủ động phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và cài đặt các ứng dụng như Bluezone. Các sản phẩm du lịch phải hấp dẫn.
Do tính kết nối tốt giữa các liên minh kích cầu nên sẽ có nhiều sản phẩm du lịch, các tuyến du lịch mới, hấp dẫn cả về giá, chất lượng, sự đa dạng, kích cầu chi tiêu của khách. Chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn. Hoạt động kích cầu tập trung vào chất lượng, tăng trải nghiệm từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách.
Chương trình có sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan truyền thông |
Thời gian tới sẽ có nhiều các hoạt động được triển khai, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tham gia kích cầu. Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp chương trình phát động thị trường tại một số địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh…
Các địa phương tiếp tục hỗ trợ cùng các doanh nghiệp tham gia kích cầu, tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại thị trường mục tiêu, thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện kích cầu như cam kết, đảm bảo quyền lợi của khách. Các liên minh kích cầu cũ và mới tối ưu hóa nguồn lực của liên minh, triển khai kích cầu đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia. Các doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm hấp dẫn, chính sách linh hoạt để thu hút khách, nêu cao vai trò đầu tàu của các doanh nghiệp lớn.