Khai mạc hội chợ thương mại Indonesia tại Tuần lễ Cấp cao APEC

Thứ Sáu, 10/11/2017, 23:32

Ngày 10-11, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức khai mạc “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” tại tại Vincom Plaza, thành phố Đà Nẵng. 


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ibnu Hadi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia cho biết, hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Indonesia cũng như thông tin về các hoạt động thương mại, dịch vụ, đầu tư với Indonesia; từ đó, mở rộng mạng lưới và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy ký kết hợp đồng kinh doanh giữa Việt Nam và Indonesia.

Quan hệ hợp tác kinh tế song phương Việt Nam và Indonesia trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kim ngạch thương mại 2 chiều năm 2016 đạt 5,6 tỷ USD, 9 tháng đầu năm 2016 đạt 4,72 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng của 2 quốc gia. Mục tiêu đến năm 2018, kim ngạch xuất khẩu 2 chiều của Việt Nam và Indonesia sẽ cán mốc 10 tỷ USD. 
Hội chợ là một trong những nỗ lực của đại sứ quán Indonesia để hiện thực hóa mục tiêu này. Trong khuôn khổ hội chợ, ngày 11-11, Đại sứ quán Indonesia sẽ phối hợp với VCCI Indonesia tổ chức chương trình đối thoại "Kinh doanh Việt Nam - Indonesia"với sự tham dự của khoảng 100 doanh nghiệp đến từ 2 nước.

Hội chợ Thương mại Indonesia có quy mô với 30 gian hàng trưng bày sản phẩm của khoảng 30 công ty Indonesia từ các lĩnh vực bất động sản (Tập đoàn Ciputra), ôtô, linh kiện ôtô (trưng bày xe Toyota Fortuner nhập khẩu từ Indonesia, Công ty Akebono Brake Astra và Astra Visteon), thực phẩm, đồ uống (Garuda Food, Mayora, Orang Tua Group, Nutrifood, Sinar Sosro…), Công ty giấy APP International, thời trang và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ Indonesia như Batik và hơn thế nữa.

Hoài Thu
.
.
.