Giá vàng hôm nay 13-1: Tiếp tục giảm sâu

Thứ Tư, 13/01/2016, 10:10
Giá vàng thế giới hôm nay, 13-1 đuối sức, sau khi giảm 2 phiên liên tiếp


1. Xuống mốc 1.084 $

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 13-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.084$/oz.

Vàng đã giảm điểm ba phiên liên tiếp do đồng Đô la tăng giá và chứng khoán phục hồi làm cản trở đà tăng của vàng vào hôm thứ ba. Theo các chuyên gia khả năng giá vàng kỳ hạn đã dư mua sau khi tăng mạnh tuần trước. Kim loại đã giảm xuống mức 1083.32 khi chứng khoán châu Âu tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 3 tháng qua, Phố Wall mở phiên cao hơn và chỉ số đồng USD tăng 0,3%. Thị trường chứng khoán tăng lên cho thấy hấp dẫn rủi ro đang hồi phục sau khi giảm mạnh vào tuần trước. 

Theo các chuyên gia, đà tăng của giá vàng có thể bị giới hạn bởi những quan ngại rằng lãi suất Mỹ sẽ tăng cao hơn, sẽ làm giảm nhu cầu đối với các tài sản không chi trả lãi như vàng, đồng thời thúc đẩy đồng USD. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Dennis Lockhart cho biết có thể không có đủ dữ liệu mới về lạm phát để hỗ trợ nhau tăng lãi suất của Mỹ vào tháng 3 này.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 13-1: Giảm xuống dưới 33 triệu đồng/lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 13-1 giao dịch ở mức 32,67-32,93 triệu đồng/lượng.

Sư sụt giảm mạnh của giá vàng thế giới đã kéo giá vàng trong nước giảm dần trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm qua.Việc giảm giá của vàng đã tác động tới nhu cầu mua vào tích trữ của một số khách hàng nhỏ lẻ bởi niềm tin lạc quan và kỳ vọng vào giá vàng sẽ tăng trở lại. 

Bên cạnh đó yếu tố tâm lý sợ đà giảm của giá vàng sẽ ngày một giảm sâu thêm tạo động lực cho một số nhà đầu tư có xu hướng bán vàng ra. Chính điều này khiến thị trường vàng có một phiên giao dịch tương đối hòa nhịp khi cung bắt được tín hiệu với cầu. 

Có thế nói ngay những ngày đầu năm, thị trường vàng đã có những sắc thái khác nhau khi chứng kiến những nhịp tăng giảm nhanh mạnh của giá vàng, điều này hứa hẹn một năm đầy biến động cũng như sự lạc quan của giới đầu tư đối với quý kim vàng.

3. Hôm nay, 13-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay, 13-1- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,85 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 13-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,88 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý với mức chênh khoảng 70 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 13-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

Lệ Thúy
.
.
.