Giá vàng hôm nay 8-1: SJC lấy lại mốc 33 triệu

Thứ Sáu, 08/01/2016, 09:16
Giá vàng thế giới hôm nay, 8-1 tiếp tục neo ở  mốc trên 1.100$, trong khi vàng SJC đã tái lập mốc 33 triệu đồng/lượng.

1. Giữ mốc 1.102 $

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 8-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.102$/oz.

Vàng đang tái lập vai trò của mình như là một nơi trú ẩn an toàn khi có bất ổn.

Giá vàng giao tháng 2 tăng 16,40 niêm yết tại 1.108,30 USD/oz. Giá đã chạm mức cao nhất tại  ngưỡng 1.113,03.

Giá vàng thế giới vượt mốc 1.100 USD/oz lần đầu tiên trong 9 tuần qua khi các nhà đầu tư gia tăng đầu tư vào mặt hàng an toàn như vàng trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu bán tháo, các quan ngại về căng thẳng tại Trung Đông,  chỉ số USD bất ngờ giảm sau khi biên bản họp chính sách tháng 12 của Fed được công bố, điều này làm dấy lên lo ngại lạm phát tại Mỹ tiếp tục ở mức thấp.

Bảng giá vàng hôm nay 8-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

Bên cạnh đó Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục sụt giảm khi nước này có động thái tiếp tục phá giá đồng Nhân dân tệ trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Theo đó 6,5646 Nhân dân tệ đổi 1 USD , mức thấp nhất kể từ tháng 3-2011.

Các nước châu Á khác phải phá giá đồng tiền của mình để cạnh tranh với các ngành xuất khẩu lớn của Trung Quốc, đặc biệt là đồng Đô la Úc đã giảm một nửa cent Mỹ chỉ trong chớp mắt.

Có  thể nói động thái phá giá đồng NDT của Trung Quốc làm thế giới điêu đứng, chao đảo.

Sàn chứng khoán nước này cũng chứng kiến đình chỉ giao dịch trong nửa ngày còn lại, đây là lần thứ hai trong tuần nước này phải tạm ngừng giao dịch.

Việc phá giá đồng nội tệ của Trung Quốc khiến cho hàng hóa được giao dịch bằng đồng đô la Mỹ sẽ trở nên đắt hơn đối với người mua Trung Quốc, gián tiếp làm giảm cầu và giảm giá hàng hóa.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 8-1: Tái lập mốc 33 triệu

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 8-1 giao dịch ở mức 32,80-33,10 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng phiên giữa tuần phục hồi nhẹ do ảnh hưởng từ sự biến động tăng của giá vàng thế giới. Giá vàng vẫn dao động dưới  ngưỡng 33,00 triệu đồng/lượng, mức tăng khoảng 120 nghìn đồng/ lượng so với phiên liền trước đó.

Ở phiên giao dịch ngày thứ 5 (7-1) thị trường vàng chứng kiến phiên giao dịch sôi động hơn hẳn, tín hiệu tham gia thị trường của giới đầu tư đã bắt đầu rõ ràng hơn.

Do tốc độ tăng của giá vàng trong nước chậm hơn so với đà tăng của giá thế giới, bởi vậy biên độ giá giữa hai thị trường được thu hẹp lại. Đây cũng là một phần lý do khiến các nhà đầu tư quay trở lại thị trường và có niềm tin vào vàng sau chuỗi ngày ảm đạm khi giá tăng trở lại. Cộng với những bất ổn từ thị trường Quốc tế cho nên các nhà đầu tư, khách nhỏ lẻ cùng chọn xu hướng mua dần vào vì sợ giá tăng cao hơn do những ảnh hưởng khách quan.

3. Hôm nay, 8-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji, Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,99 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 8-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,04 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của VPbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 70 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.