Giá vàng thế giới tăng chóng mặt, SJC dè dặt

Thứ Năm, 07/01/2016, 09:33
Sau một phiên chững lại đề lấy đà, giá vàng thế giới đã tăng vèo lên mức 1.100 $ vào phiên sáng hôm nay, ngày 7-1


1. Tái lập mốc 1.100 $

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 6-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.100$/oz.

Giá vàng đạt mức cao nhất trong vòng 7 tuần qua tại 1.094,90 USD/oz (6-1) và tiếp tục tăng trong phiên Châu Á sáng 7-1, bất chấp thực tế rằng dữ liệu việc làm ADP cho thấy con số việc làm tư nhân tăng lên rất nhiều đáng kể.

Một số chuyên gia cho rằng rằng giá vàng có thể đối mặt với một mức thử nghiệm quan trọng vào cuối tuần này khi thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp của tháng 12 được công bố vào thứ Sáu tuần này, nếu các dữ liệu tích cực, báo cáo này có thể đẩy đồng đô la Mỹ tăng cao và đè nặng lên kim loại màu vàng.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 7-1: Tăng dè dặt

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 7/1 giao dịch ở mức 32,68-32,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC kể từ phiên đầu tuần trở lại đây không thay đổi nhiều, giá giao động ở mỗi phiên không quá lớn. Trong khi giá thế giới vẫn đang nỗ lực phục hồi thì giá vàng trong nước vẫn đứng giá, điều này cho thấy sự lấp lánh của ánh vàng không còn đủ sự hấp dẫn các nhà đầu tư, thể hiện sự dè dặt trước những diễn biến phức tạp “nóng hổi” của thị trường trong nước và quốc tế. Đánh giá phiên giao dịch ngày hôm qua: lượng khách bán vàng ra chiếm 60 % trên tổng lượng giao dịch của DOJI.

3. Hôm nay, 7-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,89 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 7-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,88 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Eximbank với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 7-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

Lệ Thúy
.
.
.