Đầu năm học này, thành phố tiếp tục triển khai Chương trình BOTT đối với 4 nhóm hàng gồm tập vở, giày dép, đồng phục và cặp, ba lô, túi xách với tổng cộng 103 loại sản phẩm (tăng 22 sản phẩm so với đầu năm học trước). 

Nằm trong chương trình BOTT, Công ty TNHH May túi xách Hương Mi (Hami) đưa ra thị trường khoảng 1 triệu sản phẩm (tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái), gồm cặp xách, ba lô với hơn 100 mẫu mã khác nhau; Công ty TNHH Lila Miti cũng tham gia bình ổn 200.000 cặp học sinh các loại, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Trương Vui tham gia bình ổn ở cả 3 mặt hàng gồm ba lô, cặp học sinh, túi xách các loại với tổng số 600.000 sản phẩm...

Phụ huynh chọn mua đồng phục học sinh chuẩn bị cho năm học mới.

Hiện, hàng hóa của các DN cung ứng trong chương trình BOTT phục vụ mùa khai giảng năm học 2018-2019 chiếm 35% - 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên gồm: 17.080.100 cuốn tập, 570.000 bộ đồng phục học sinh, 1.865.000 cặp - ba lô - túi xách và 920.000 đôi giày, dép.

Theo nhận định của Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, trước đây, khi chưa có chương trình trình BOTT, hàng hóa cung cấp cho học sinh tăng đột biến. Cặp, vở, bút mực bán tràn ra đầy đường với giá cả tăng đến độ ai cũng có thể kinh doanh kiếm lời được. Tình hình đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến những người lao động có thu nhập thấp. 

Chương trình BOTT được triển khai, các điểm bán trong chương trình BOTT với mức khuyến mãi tùy mặt hàng, phụ huynh đã yên tâm mua sắm; mùa khai trường trở thành mùa mua hàng giảm giá. 

Các sản phẩm đồng phục học sinh từ các thương hiệu quen thuộc như Sanding, Việt Tiến, SGC… giảm giá từ 20% đến 25%. Các sản phẩm balo, cặp xách của các thương hiệu Mr.Vui, Miti… với mẫu mã đa dạng, màu sắc và họa tiết phù hợp lứa tuổi cũng tham gia giảm giá, giá bán dao động chỉ còn từ 229.000đ – 449.100đ/sản phẩm. 

Tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, từ nay đến ngày 1-8, sẽ giảm giá mạnh cho hơn 3.000 sản phẩm của tất cả các ngành hàng phục vụ năm học mới, kết hợp tặng thêm gần 220.000 phiếu mua hàng và tích điểm thưởng mức cao. 

Riêng về các mặt hàng BOTT, có hơn 35.000 sản phẩm đồng phục học sinh các cấp và khoảng 100.000 quyển tập trắng.

T.Hà