Đảm bảo nguồn cung ứng nhu yêu phẩm cho người dân Đà Nẵng

Chủ Nhật, 26/07/2020, 17:23
Các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ truyền thống trên địa bàn TP  Đà Nẵng đã kích hoạt chế độ hoạt động theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Đà Nẵng sẽ bảo đảm nguồn cung hàng hóa và không để xảy ra tình trạng khan hiếm, nâng giá, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân…

Chiều 26/7, Sở Công thương Đà Nẵng cho biết: Sở Công Thương Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công ty Quản lý và phát triển (QL&PT) các chợ Đà Nẵng, các ban quản lý các chợ quận/huyện; các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, cung ứng lương thực, thực phẩm triển khai nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng dịch COVID – 19 theo chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ như bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm ra vào (cổng chợ, cửa vào cửa hàng, siêu thị, TTTM), thực hiện giữa khoảng cách tối thiểu 1m. 

Theo ghi nhận, sau 13h vào chiều 26/7 Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, tại các siêu thị, chợ trung tâm Đà Nẵng vẫn diễn ra hoạt động bình thường, không có cảnh người dân “đổ xô” đi mua nhu yếu phẩm, thực phẩm. 

Yêu cầu các đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm, bán lẻ hàng hóa thiết yếu chủ động xây dựng kế hoạch cân đối lương thực, thực phẩm, suất ăn, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu khác tại đơn vị để cung ứng cho người dân, đồng thời phải bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường.

Theo Sở Công thương, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thị trường hàng hoá tiêu dùng đang ổn định, hàng hoá dồi dào đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của đời sống người dân. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá đã có kế hoạch chuẩn bị lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân. 

Đặc biệt, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ thông tin các nguồn cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cá nhân cho UBND quận Liên Chiểu để chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ công tác cách ly tại Khu Ký túc xá phía Tây thành phố.

Chủ động xây dựng kế hoạch cân đối lương thực, thực phẩm, suất ăn, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu khác tại đơn vị để cung ứng cho người dân, đồng thời phải bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường và tăng cường giải pháp bán trực tuyến (bán hàng online), bán qua điện thoại đặt hàng để phục vụ nhân dân nhằm hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.

Tại các siêu thị lớn của TP Đà Nẵng như Co.opmart Đà Nẵng, BigC Đà Nẵng, Vincom..., số lượng hàng hóa rất dồi dào.

Theo ghi nhận, sau 13h vào chiều ngày 26/7 Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, tại các siêu thị, chợ trung tâm Đà Nẵng vẫn diễn ra hoạt động bình thường, không có cảnh người dân “đổ xô” đi mua nhu yếu phẩm, thực phẩm. 

Tại các siêu thị lớn của TP Đà Nẵng như Co.opmart Đà Nẵng, BigC Đà Nẵng, Vincom..., số lượng hàng hóa rất dồi dào. Đại diện Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đã triển khai kế hoạch dự trữ nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào cho người dân thành phố, ngay sau khi thành phố có những quyết định mới trong công tác phòng chống dịch. Đại diện các siêu thị như Big C Đà Nẵng, Mega MM Market, Lotte Mart, Vincom… đều đã có những động thái chuẩn bị nguồn cung hàng hóa nhằm chung tay cùng thành phố trong việc triển khai công tác phòng, chống COVID-19. 

Các siêu thị cũng cho biết bắt đầu từ chiều 26/7,  sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho khách hàng, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m. Sẽ hỗ trợ giao hàng tận nơi khi khách hàng có nhu cầu.

Hoài Thu
.
.
.