Hàng dự trữ tăng 4 lần, siêu thị kéo dài thời gian phục vụ mua sắm

Thứ Năm, 09/04/2020, 18:31
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sau hơn 1 tuần thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội bảo đảm ổn định. Hiện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có lượng hàng dự trữ tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường.



Cùng với đó, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ phục vụ người dân mua sắm.

Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có lượng hàng dự trữ tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường.

Được biết, Hà Nội hiện có 69.459 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, 7 cơ sở giết mổ công nghiệp, 24 cơ sở giết mổ bán công nghiệp, 718 điểm giết mổ thủ công và 454 chợ, 141 siêu thị, 25 trung tâm thương mại.

Ngoài ra, thành phố cũng đã phát triển 5.044ha trồng rau an toàn, được quản lý, giám sát. Năng lực sản xuất, cung ứng thực phẩm của thành phố đáp ứng khoảng 60% nhu cầu tiêu dùng, số còn lại được đưa về từ các tỉnh và nhập khẩu…

Bên cạnh đó, các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu nhân dân. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, đã có 11.748 website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng được tiếp nhận, chấp thuận.

Hiện Sở Công Thương đã trình UBND thành phố xem xét, ban hành nội dung tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh/thành; xem xét hỗ trợ xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu và phục vụ công tác bình ổn thị trường hoạt động 24/24 giờ trên địa bàn.

Hải Châu
.
.
.