Hàng hóa siêu thị dồi dào phục vụ người dân trong thời gian dịch virus Corona

Thứ Tư, 05/02/2020, 17:41
Trước sự lo ngại của người dân do lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, các siêu thị lớn tại Hà Nội đảm bảo cung cấp đủ nguồn cung thực phẩm phục vụ người tiêu dùng, sức mua cũng tăng hơn, nhưng không có hiện tượng đổ xô đi mua hàng về tích trữ.



Trong những ngày gần đây, nhiều người dân thủ đô lo sợ virus Corona, hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người, nên đã chủ động đi siêu thị sắm các thực phẩm khô, rau, củ, quả, chuẩn bị đồ ăn cho cả tuần. Điều này dẫn đến lượng tiêu thụ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả của người dân tăng lên đáng kể. 
Để ghi nhận trước những thông tin trên, PV Báo CAND đã có chuyến khảo sát thực tế tại một số hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội như Vinmart, Big C, Coop Mart cho thấy các siêu thị đảm bảo cung cấp đủ nguồn cung thực phẩm phục vụ người tiêu dùng, sức mua cũng tăng hơn, nhưng không có hiện tượng đổ xô đi mua hàng về tích trữ.
Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long trong sáng ngày 5/2, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khá dồi dào. Không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 
Thông tin cho PV, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành siêu thị Big C miền Bắc cho biết, thời điểm này, phần lớn người dân đến đây đều mua rau, củ, quả và đồ khô. Lượng người mua hàng tại Big C tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Quầy rau, củ, quả liên tục bổ sung trên các quầy kệ hàng. Do đã chủ động được nguồn cung, nên tại hệ thống siêu thị Big C Thăng Long và hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc không xảy ra tình trạng khan hàng hay hết hàng.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, sau Tết, có thời điểm người mua tăng đột biến, phần lớn là người tiêu dùng mua thực phẩm tích trữ sử dụng trong những ngày học sinh được nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang có diễn biến phức tạp. Đồng thời, đây cũng là thời điểm nhiều người người mua thực phẩm để sử dụng cho cả tuần như mọi khi.
Trước tình hình dịch bệnh, để đảm bảo hàng hoá thiết yếu cung cấp cho người tiêu dùng, hệ thống siêu thị BigC đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường, chấp nhận những rủi ro cao khi nhu cầu mua sắm giảm. Trong giai đoạn hàng nông sản chưa xuất khẩu sang Trung Quốc, Big C dự kiến sẽ mở chiến dịch tiêu thụ 1.200 tấn thanh long; 2.000-3.000 tấn dưa hấu trên toàn hệ thống.
Hình ảnh người dân mua sắm vào sáng 5/2 tại BigC Thăng Long.
Tiếp tục ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho thấy nguồn hàng cung cấp cho người dân đều rất dồi dào sau khi tăng 30-50% lượng hàng cung ứng cho thị trường. Sức mua cũng tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Các sạp hàng đều đầy úp hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân.
Trao đổi với PV bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết, hệ thống siêu thị Sai gon Coop đã tăng 50% lượng hàng cung ứng cho hệ thống, người tiêu dùng luôn mua được giá tốt nhất, bình ổn khi mua sắm, nguồn cung ứng không bị ảnh hưởng, siêu thị lúc nào cũng đủ nguồn cung cho người tiêu dùng. 
Ngoài ra, để hạn chế đông người, siêu thị Co.opmart Hà Đông bắt đầu triển khai bán hàng qua mạng và đưa tận nơi ở khu vực nội thành với đơn hàng từ 200 nghìn đồng trở lên. Với phương án này sẽ giúp các hộ dân mua sắm tiêu dùng sẽ thuận tiện hơn, giảm đi lại trong thời gian dịch bệnh.
Cũng qua trao đổi nhanh với một số hệ thống doanh nghiệp phân phối khác như Hệ thống siêu thị Lotte mart, Hệ thống siêu thị MM megamarket, các doanh nghiệp cho biết nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu trong hệ thống vẫn được bảo đảm giá ổn định do chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh phía Nam như Đà lạt nên nguồn cung ổn định.
N.Thắng - L.Hiệp (Ảnh)
.
.
.