Volkswagen Việt Nam trình làng “cơn lốc Địa Trung hải”
Hai phiên bản xe thể thao Scirocco R và GTS hoàn toàn mới vừa được Volkswagen Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước với giá bán lẻ dao động từ 1,619 đến 1,799 tỷ đồng.
- Volkswagen Việt Nam mở rộng mạng lưới ra phía Bắc
- Volkswagen trả lại ngôi vị số 1 thế giới cho Toyota
- Volkswagen "tuyên chiến" với Tesla
Chỉ có 30 chiếc Volkswagen Scirocco mới được phân phối ở thị trường Việt Nam |
Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này - nhà thiết kế người Italia Giorgetto Giudano đã thấm nhuần tư tưởng của nhà triết gia và khoa học Ai Cập cổ đại Aristoteles để tạo lên mẫu xe thể thao với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc.
Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974 và nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao được giới trẻ săn đón.
Phiên bản Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp (facelift) của thế hệ Scirocco mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có Turbo tăng áp khí nạp sản sinh công suất cao hơn và mô-men xoắn cực lớn, cùng một số thay đổi đáng kể về nội ngoại thất.
Volkswagen Việt Nam chỉ bán 30 chiếc Scirocco R và GTS ở thị trường trong nước với 7 tùy chọn màu ngoại thất. Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.
Nội thất Volkswagen Scirocco |
Phiên bản cao cấp nhất của Scirocco là bản độ R, với kích thước tổng thể dài 4.248 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.398 mm. Mâm xe Cadiz 19 inches 5 chấu, với gầm xe được hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn GTS. So với bản tiêu chuẩn GTS, Scirocco R được thiết kế với cản trước thể thao hơn nhờ 3 hốc hút gió lớn, 2 pô kép và phần gương hậu phủ nhôm nhám.
Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn có bề ngoài giống như bản cao cấp R. Mâm xe thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406 mm.
Scirocco R và cả GTS sở hữu ghế có chế độ bơm lưng, bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium, hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android, vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số.
Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn và hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.
Scirocco R sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy lanh công suất 252 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 330 Nm trong dải tua máy từ 2.500 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp sốthể thao DSG 6 cấp ly hợp kép. Quá trình sang số nhanh, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,8 giây.
Scirocco R được trang bị hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lái có nhiều lựa chọn chế độ lái từ thoải mái (Comfort) đến thể thao (Sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số. Khi nút này được kích hoạt, xe sẽ tự động thay đổi độ cứng của bộ giảm xóc, độ nhạy vô-lăng, chân ga và điều chỉnh tỉ lệ xăng, gió vào động cơ nhằm mục đích gia tăng công suất lên mức cực đại.
Với phiên bản GTS, xe được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số nhanh. So với bản R, GTS có lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn 57 kg ở mức 1.369 kg.