U20 Việt Nam ra mắt ấn tượng: Chào thế giới, chúng tôi là Việt Nam!

Thứ Ba, 23/05/2017, 09:38
Một ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam, khi U20 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á, giành điểm ở sân chơi U20 thế giới trong ngày ra quân gặp U20 New Zeland.


1. Từ Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã mang lại niềm vui, cảm giác ngọt ngào cho người hâm mộ cổ vũ trên sân cũng như hàng triệu trái tim Việt Nam tại quê nhà. Dù còn đó niềm tiếc nuối, sự dang dở 1 bàn thắng, nhưng 1 điểm trước U20 New Zealand cũng đã là rất tuyệt vời!

U20 Việt Nam, U20 New Zealand, U20 Việt Nam vs U20 New Zealand, U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn
U20 New Zealand tưởng thắng dễ nhưng đã có trận đấu khó khăn trước U20 Việt Nam

Tuyệt vời, bởi những gì các chàng trai áo đỏ đã thể hiện trên sân, đầy tự tin và cháy hết mình, đẩy đối phương từ chỗ được cho ở "chiếu trên" đã phải vất vả, không ít lần bất lực lẫn tâm trạng bực bội. Không phải New Zealand với kinh nghiệm, hình thể hơn hẳn, chúng ta mới là những người kiểm soát thế trận, chơi mạch lạc và tạo được những cơ hội ngon ăn hơn.

Trong lần đầu tiên bước ra biển lớn, cứ ngỡ U20 Việt Nam sẽ bị "khớp" tâm lý, nhưng trái lại họ chiến đấu "tỉnh như không", thực sự gây ngạc nhiên thú vị, mà chắc chắn truyền thông New Zealand sớm ngộ ra, đã nhìn nhận vội vàng, đánh giá quá thấp về đối thủ của mình.

2. Trước giờ bóng lăn, báo chí New Zealand cứ đinh ninh đội bóng của họ sẽ có một chiến thắng dễ dàng, bởi U20 Việt Nam thuộc diện yếu nhất giải. Họ không sai nếu nhìn vào thành tích (đây mới là lần đầu góp mặt), nhưng ý chí từ Việt Nam là điều đối thủ không lường hết được.

U20 Việt Nam, U20 New Zealand, U20 Việt Nam vs U20 New Zealand, U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn
Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thậm chí đã có thể thắng...

U20 New Zeland thậm chí hôm nay đã có thể phải phơi áo trước một U20 Việt Nam thấp bé hơn, nếu một trong những cơ hội đáng kể của các chàng trai áo đỏ được chuyển hóa thành bàn thắng! Khi ấy, thực sự là một cơn địa chấn.

Chưa kể, trọng tài điều khiển nếu cầm coi chuẩn xác hơn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã được hưởng quả 11m, sau tình huống cầu thủ New Zealand để bóng chạm tay trong vòng cấm ở hiệp đấu thứ nhất.

3. Chỉ thiếu một bàn thắng là bóng đá Việt Nam tạo "địa chấn" ngày ra quân tại giải U20 World Cup 2017. Sự hài lòng xen cảm giác tiếc nuối, của chính các cầu thủ, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa cũng như tất cả người hâm mộ Việt Nam.

U20 Việt Nam, U20 New Zealand, U20 Việt Nam vs U20 New Zealand, U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn
Chào thế giới, chúng tôi là Việt Nam

Nhưng bóng đá là thế, đầy đam mê nhưng cũng "rất đời". Và dù vậy thì cũng không ngăn được chúng ta tận hưởng niềm vui, gửi lời chúc mừng đến các chàng trai áo đỏ, bởi 1 điểm cũng đã là lịch sử. Hòa U20 New Zealand 0-0, U20 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á, có điểm tại giải đấu U20 thế giới.

Hôm nay, 22/5, quốc ca Việt Nam đã vang lên ở đấu trường World Cup sân bóng 11 người, với những cánh tay đặt lên ngực, cùng nhau hát lên đầy tự hào mang lại cho người xem một cảm xúc thật khó tả. Chào thế giới, chúng tôi là Việt Nam!

Theo Lâm Hoàng (vnn.vn)
.
.
.