FIFA nhắc U.20 Việt Nam về tinh thần thi đấu fair play

Chủ Nhật, 21/05/2017, 08:28
Tại buổi làm việc với đội tuyển U20 Việt Nam sáng qua, đại diện của FIFA đã trang trọng trao cho HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn bảng danh vị do Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ký, ghi nhận đội tuyển U20 Việt Nam đã tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017. 

Đây là việc làm thể hiện sự trân trọng của FIFA đối với các đội tuyển giành quyền tham dự giải. Cũng tại buổi làm việc này, đại diện Ban thi đấu, Ban truyền thông và tiếp thị của FIFA đã phổ biến với toàn đội về những nội dung quan trọng trong luật thi đấu cũng như các vấn đề liên quan đến quyền thương mại của VCK U20 World Cup 2017. 

Không chỉ cập nhật những điều chỉnh mới nhất trong luật thi đấu, FIFA đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần thi đấu fair-play và khuyến cáo những hành vi bạo lực trên sân cỏ, hành vi phản ứng phi thể thao, phân biệt chủng tộc… đều sẽ phải chịu những mức phạt rất nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, FIFA cũng chính thức công bố sẽ áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR (Video Assistant Referee) trong toàn bộ các trận đấu tại U20 World Cup 2017. FIFA hi vọng điều này sẽ giúp cho trọng tài chính trên sân xử lý chính xác hơn các tình huống gây tranh cãi, đặc biệt là các tình huống có liên quan tới bàn thắng, phạt đền,…Trọng tài có quyền tạm dừng trận đấu để xem lại video tình huống trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khuôn khổ công tác chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên của VCK U20 World Cup 2017, đại diện Ban tổ chức giải cũng đã làm việc với đội tuyển U20 Việt Nam về các vấn đề liên quan tới trang thiết bị thi đấu, đối soát hộ chiếu trước khi cấp thẻ tham dự VCK U20 World Cup 2017 cho tất cả các thành viên của đội. 

Đặc biệt, để tránh sai sót trong nghi thức trận đấu, FIFA đã thử phát quốc ca Việt Nam để xác thực tính chính xác. Theo phản xạ rất tự nhiên, khi nền nhạc vang lên, toàn đội đã đứng nghiêm trang và hát vang quốc ca với tất cả niềm vinh dự và tự hào dân tộc.

Tuấn Thành
.
.
.