Thông điệp phân biệt chủng tộc xuất hiện trên bầu trời giữa trận đấu giải Ngoại hạng

Thứ Ba, 23/06/2020, 09:11
Một máy bay loại nhỏ kéo theo một tấm pano với dòng chữ hàm ý sự phân biệt chủng tộc đã xuất hiện phía trên sân vận động Etihad vào sáng nay (23/6).

Tấm pano mang dòng chữ "White Lives Matter Burnley (mạng sống của người da trắng đáng giá, Burnley)" được cho nhằm chế nhạo lại phong trào  "Black Lives Matter". Điều đáng chú ý chiếc máy bay bay qua sân Etihad đúng vào thời điểm cầu thủ 2 đội Man City và Burnley thực hiện việc quỳ gối ủng hộ phong trào Black Lives Matter - chống phân biệt đối xử với người da màu.

Hiện chưa có ai hay nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho hành động trên tuy nhiên đại diện CLB Burnley đã đưa ra một tuyên bố vào giờ nghỉ giải lao ở giữa hai hiệp đấu rằng đội bóng lên án mạnh mẽ hành động này, đồng thời sẽ làm việc với chính quyền để xác định "thủ phạm".

Máy bay nhỏ kéo theo tấm pano bay phía trên sân Etihad vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam)Ảnh: Getty 

Đại diện CLB Burnley cũng đã lên tiếng xin lỗi đội chủ nhà ManCity cho hành động một cách vô trách nhiệm kia (phần nhiều có thể thuộc về CĐV đội khách) và tất cả những người đang ủng hộ phong trào "Black Lives Matter". Trong khi đó đội trưởng của Burnley, Ben Mee nói rằng đã nghe thấy một số cầu thủ dường như đã biết trước về hành động này và anh cảm thấy xấu hổ vì việc đó.

12 đội bóng của giải Ngoại hạng đều có hành động ủng hộ phong trào "Black Lives Matter" trong và ngoài trận đấu khi giải đấu trở lại sau thời gian bị tạm hoãn vì sự bùng nổ của đại dịch COVID-19. 

 Trong trận đấu rạng sáng nay ManCity đã đánh bại Burnley tới 5-0 qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 20 điểm.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.