Sau Liverpool đến lượt cầu thủ Chelsea "quỳ gối" vì George Floyd

Thứ Ba, 02/06/2020, 21:21
The Blue là CLB lớn tiếp theo của giải Ngoại hạng tham gia nhóm ủng hộ phong trào BlackLivesMatter đang lan rộng sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Sport Mail ngày 2/6 cho biết các cầu thủ của đội bóng thành London đã đồng loạt quỳ gối trên sân xếp thành hình chữ H trong một buổi tập. Thủ môn Kepa giải thích trên mạng xã hội bằng một dòng trạng thái rằng: "Quá đủ rồi. Chúng ta đều là con người. Cùng với nhau chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn."

Trước Chealse thì Liverpool cũng có hành động tương tự khi các cầu thủ của Qủy Đỏ cùng quỳ gối trên sân tập để ủng hộ phong trào BlackLivesMatter, đây là hành động rất đáng chú ý bởi The Kop gần như chắc chắn sẽ tân vương của giải Ngoại hạng mùa này.

Các cầu thủ Chelsea quỳ gối trên sân tập xếp thành hình chữ H để ủng hộ phòng trào BlackLivesMatter chống phân biệt chủng tộc.

Ngoài ra, CLB NewCastle cũng có hành động tương tự và trên tài khoản Tiwtter của mình họ đã cập nhật trạng thái "Đoàn kết, chúng ta là một" để ủng hộ việc đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc. Các ngôi sao hàng đầu của Man Utd là Paul Pogba và Marcus Rashford cũng lên tiếng sau sự kiện George Floyd.

Chủ tịch của tổ chức chống phân biệt chủng tộc Kick It Out, Sanjay Bhandari, đã kêu gọi mọi cầu thủ giải Ngoại hạng hãy quỳ xuống khi ghi bàn như một hành động để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Trước đó Liverpool đội bóng gần như chắc chắn vô địch giải Ngoại hạng cũng làm điều tương tự.

Phong trào BlackLivesMatter (mạng sống của người da màu đáng giá) đã bùng phát sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd- người đã qua đời vì bị một cảnh sát quỳ gối lên cổ. Ông Floyd được cho là đã van nài rằng mình không thở được với viên cảnh sát nhưng vẫn tử vong sau đó.

Nguyễn Bình
.
.
.