Thủ tướng Canada quỳ gối cùng người biểu tình

Thứ Bảy, 06/06/2020, 08:26
Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 5/6 đã cùng quỳ gối với những người biểu tình trước trụ sở quốc hội nước này nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực của cảnh sát sau cái chết của công dân da màu George Floyd.

Tờ Bloomberg đưa tin, Thủ tướng Trudeau xuất hiện tại sự kiện cùng Bộ trưởng Nhập cư Ahmed Hussen và các nhân viên an ninh vây quanh. 

Người đứng đầu chính phủ Canada đeo khẩu trang, tay cầm theo một chiếc áo phông in dòng chữ Black Lives Matter (Người da màu đáng được sống) và nói rằng Amen phạm đối với các thông điệp chống phân biệt chủng tộc.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng quỳ gối với những người biểu tình trước trụ sở quốc hội nước này hôm 5/6. (Ảnh: Reuters)

Theo CNN, ông Trudeau đã không phát biểu tại sự kiện này, mà chỉ vỗ tay và gật đầu cùng với những người biểu tình. Tại một thời điểm khác, ông hét lên "Amen" cùng với những người biểu tình khác sau khi có người nói về tình yêu và công lý. 

Sau đó, Thủ tướng Canada cùng hàng nghìn người biểu tình đứng im lặng trong 8 phút 46 giây, khoảng thời gian mà George Floyd, một người đàn ông da đen 46 tuổi, bị ghì xuống đất dưới đầu gối của một cảnh sát da trắng rồi tử vong ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25/5 vừa qua.

Trong một cuộc họp báo tuần này, khi được hỏi về quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump huy động quân đội để ngăn bạo loạn ở Mỹ, ông Tredeau đã "đứng hình" 21 giây trước khi đưa ra câu trả lời mà không hề đề cập đến tên của ông chủ Nhà Trắng. 

"Tất cả chúng tôi đều dõi theo và sửng sốt trước những gì đang diễn ra ở Mỹ. Đây là lúc để kéo người dân lại gần nhau, và là lúc để lắng nghe. Đây cũng là lúc để chúng ta biết bất công là gì và nó vẫn đang tiếp diễn bất chấp các nỗ lực dài hàng thập kỷ", ông Trudeau cho hay. 

Thủ tướng Canada đã phải đối mặt với những phản ứng dữ dội từ một số cử tri trong cuộc bầu cử năm ngoái khi xuất hiện một bức ảnh thời trẻ của ông bị coi là phân biệt chủng tộc. Vào thời điểm đó, ông là một giảng viên tại Học viện West Point Grey ở Vancouver. 

Cao Trung
.
.
.