Nam Định đánh bại HAGL trên sân Thiên Trường

Thứ Bảy, 23/05/2020, 20:47
Trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định đã giành chiến thắng 2-0 trước đội khách HAGL.

Sân Thiên Trường luôn được coi là “miền đất dữ” với hầu hết các đội bóng lớn ở Việt Nam hiện tại. Mỗi khi được chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả Nam Định, đội bóng thành Nam luôn có đủ sự tự tin để thách thức bất kỳ đối thủ nào.

Trận đấu hôm nay (23/5) đã một lần nữa chứng minh cho điều này, khi đội khách HAGL bị đôi chủ nhà cho “phơi áo” với tỷ số 2-0.

Sân Thiên Trường hôm nay(23/5) trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam với trận đấu giữa HAGL (áo trắng) và Nam Định (áo vàng)
Trận đấu đầu tiên mở cửa cho khán giả sau giai đoạn tạm hoãn vì đại dịch COVID-19.
Những người vui nhất có lẽ là CĐV Nam Định khi đã mấy tháng rồi họ mới lại được sống trong không khí bóng đá cuồng nhiệt đặc biệt lại ngay ở trên chảo lửa Thiên Trường.
Trên khán đài có sự hiện diện của HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo và nhiều quan chức VFF.

Khác hẳn với bộ mặt thường thấy khi hành quân tới các sân bóng khác, khi được chơi trên chảo lửa Thiên Trường, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đá rất tự tin, họ áp đảo các vị khách đến từ Gia Lai ngay từ tiếng còi khai cuộc, trong khi đó khung thành của thủ môn Xuân Việt được bảo vệ rất chắc chắn với “hàng rào nhiều lớp” bằng các hậu vệ áo vàng.

Được chơi trên sân nhà các cầu thủ Nam Định chơi hoàn toàn tự tin trước một đội khách HAGL vốn được đánh giá cao hơn.

Lối chơi thông minh cộng thêm một chút may mắn đã giúp Nam Định có bàn mở tỷ số từ hiệp 1do công của ngoại binh Rafaelson. Với lợi thế này, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công trong phần còn lại của trận đấu.

Với lối tiếp cận trận đấu tự tin và thông minh đội chủ nhà cuối cùng cũng gặt được quả ngọt khi họ có bàn mở tỷ số ở cuối hiêp 1.

Chính bức tường áo vàng đó khiến những Văn Toàn, Tuấn Anh… dù được đánh giá rất cao về mặt kỹ thuật cá nhân nhưng đành “ôm hận” trước khung thành đội chủ nhà.

Không ghi được bàn gỡ hòa ngược lại HAGL dính thêm đòn hồi thương mã và phải nhận bàn thua thứ 2 khi Sỹ Minh có pha âp vào dứt điểm sau pha “hỏng ăn” của Minh Tuấn. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 giành cho Nam Định.

Niềm vui của các CĐV Nam Định sau khi mở được tỷ số.
Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1.
Sau giờ nghỉ đội khách cố gắng tràn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công.
Ngược lại HAGL còn dính thêm một bàn thua nữa.
Nam Định có được một chiến thắng trọn vẹn trên sân nhà.
Bình - Ngọc
.
.
.