Trận đấu trên sân Thiên Trường: Biểu tượng chiến thắng COVID-19

Thứ Bảy, 23/05/2020, 18:08
Trận đấu trong khuôn khổ Cup Quốc gia 2020 giữa Nam Định và HAGL có ý nghĩa cao hơn rất nhiều một trận đấu bình thường. Đây là biểu tượng về sự tự tin và chiến thắng của cả đất nước Việt Nam trước đại dịch COVID-19.

Trong khi rất nhiều quốc gia khác đang vật lộn với đại dịch COVID-19, thì trong hơn một tháng qua Việt Nam đã không ghi nhận thêm ca mắc mới nào trong cộng đồng. Việt Nam cũng là một trong số ít các quốc gia không ghi nhận một ca tử vong nào vì đại dịch đang khiến cả thế giới điêu đứng này.

Khán đài của sân Thiên Trường, Nam Định chiều 23/5 nhiều CĐV ngồi sát cạnh nhau.

Cả nước đã và đang bắt đầu thiết lập một "trạng thái bình thường mới", thể thao trong đó đặc biệt là bóng đá cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Bóng đá Việt Nam đã bắt đầu "guồng quay mới" với trận đấu hôm nay (23/5), giữa Nam Định và HAGL. Nhiều nước cũng đã có những hoạt động tương tự nhưng sự biệt lớn nhất mà Việt Nam so với thế giới chính là khán giả.

Mọi người vào sân đều phải đo thân nhiệt.

Sân Thiên Trường hôm nay mở cửa cho khán giả vào sân, hàng nghìn con người đang ngồi kề sát nhau trên các khán đài ở sân vận động 30.000 chỗ ngồi này điều mà một giải đấu hàng đầu thế giới như Bundesliga hiện cũng chưa hề có.

Ban tổ chức của trận đấu vẫn tiến hành những công tác cần thiết để đề phòng dịch bệnh như đo thân nhiệt hay bố trí bình nước rửa tay cho những người vào sân . Dẫu vậy nếu không có sự tự tin không "nắm chắc phần thắng" trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19 thì không đời nào những người hữu trách dám tổ chức một sự kiện thu hút hàng nghìn người như vậy.

Trận đấu hôm nay là cột mốc đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau thời gian tạm hoãn đồng thời cũng là biểu tượng cho chiến thắng của đất nước trước đại dịch COVID-19.

Trên tất cả trận đấu trên sân Thiên Trường hôm nay giữa Nam Định và HAGL là biểu tượng cho sự tự tin và chiến thắng của đất nước hình chữ S này trước đại dịch toàn cầu mang tên COVID-19. Dù kết quả trận đấu trên sân thế nào thì người chiến thắng lớn nhất và sau cùng trong trận đấu này chính là đất nước Việt Nam.

Nguyễn Bình-Trần Ngọc
.
.
.