Quang Hải lập siêu phẩm, Việt Nam đè bẹp Malaysia

Thứ Năm, 10/10/2019, 18:46
Đội tuyển Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình nhờ một tuyệt phẩm của Quang Hải.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng.

ĐT Malaysia: Farizal Marlias, Matthew Davies, Zafuan Radzak, Shahrul Saad, La'Vere Corbin-Ong, Brendan Gan, Abdul Halim Saari, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Syafiq Ahmad, Norshahrul Idlan Talaha.

90=3': Hết giờ. Chung cuộc Việt Nam thắng Malaysia 1-0

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Không cầm bóng nhiều nhưng ĐTVN đã có được thế trận vượt trội trước Malaysia. Ảnh: CTV.

87': ĐTVN thay người: Văn Toàn rời sân để nhường chỗ cho tân binh Việt Phong

78': Trận đấu bị gián đoạn do hậu vệ Aidil Zafuan bị đau.

77': Phạt góc cho ĐTVN. Hùng Dũng thực hiện đá phạt góc nhưng hậu vệ Malaysia đã giải vây

Pha đá bồi nhanh nhưng hỏng ăn của Anh Đức. Ảnh: CTV.

73': Không vào! Trọng Hoàng có pha nhả bóng lại rất tốt cho Văn Toàn nhưng tiền đạo Việt Nam sút trượt bóng. Anh Đức liền lao vào đá bồi nhưng cú sút của anh trúng vị trí của Farizal.

65': Matthew Davies bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Toàn

63': ĐTVN thay người: Công Phượng khỏi sân. Anh Đức vào thế chỗ

59': Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Akhyar Rasid.

52': Trọng Hoàng lật bóng từ cánh phải nhưng rất tiếc, không có đồng đội nào theo kịp bóng

48': Văn Toàn thoát xuống đối diện với thủ môn Marlias nhưng thủ thành của Malaysia kịp phá bóng bật chân Văn Toàn đi hết đường biên ngang,

Duy Mạnh bị phạt thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Ảnh: CTV.

46': Hiệp 2 bắt đầu.ĐT Việt Nam có sự thay đổi người. Tuấn Anh rời sân để nhường chỗ cho Đức Huy.

45+1': Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Việt Nam

Để rồi sau đó bùng nổ ở pha ăn mừng cuối hiệp 1. Ảnh: CTV
Quang Hải ôm mặt tiếc nuối sau bàn thắng bị từ chối. Ảnh: CTV
Quang Hải với pha ghi bàn ở góc cực hẹp đưa ĐTVN vượt lên. Ảnh: VNE.

41':Vào! Một đường chuyền kiến tạo cực đẹp vào trong vòng cấm. Quang Hải với pha đổ người cực dẻo để làm tung lưới Malaysia. Việt Nam dẫn trước 1-0.

36': Tuấn Anh có pha bỏ bóng đầy cảm giác giúp Công Phượng có một tình huống đe dọa khung thành Malaysia khiến hậu vệ đội khách buộc phải phạm lỗi. ĐTVN được hưởng quả phạt. 

 * Tuy nhiên sau đó các cầu thủ Việt Nam đã không thể tận dụng thành công quả phạt khi liên tiếp hai lần không thể xuyên thủng búc tường áo vàng.

Sau những phút đầu có phần lép vế trước Malaysia, ĐTVN dần lấy lại thế trận trong những phút vừa qua. Ảnh: CTV.

27': Đáng tiếc! Nhận đường chuyền của đồng đội, Quang Hải thoát xuống dứt điểm cận thành tung lưới Malaysia. Đáng tiếc cho ĐTVN, bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ quê Đông Anh đã ở thế việt vị.

22': Công Phượng thoát xuống trống trải nhưng rất tiếc, trọng tài đã phất cờ báo việt vị.

19': Văn Hậu bấm bóng cho Văn Toàn nhưng hậu vệ của Malaysia kịp phá bóng trước khi tiền đạo của HAGL ra sân sút.

16': Việt Nam được hưởng đá phạt ở cánh phải sau khi Trọng Hoàng bị phạm lỗi, nhưng pha treo bóng bổng vào cấm địa của các cầu thủ chủ nhà không gây nhiều khó khăn cho Malaysia.

11': Nguy hiểm! Vặn Hậu phạm lỗi với Sumared. Malaysia được hưởng quả phạt bên cánh phải nhưng Hùng Dũng đã phá bóng, chịu quả phạt góc. Trong tình huống phạt góc sau đó Văn Lâm không bắt gọn được bóng, Shahrul Saad bị thẻ vàng sau pha dùng tay chơi bóng để kiếm bàn thắng trong tình huống tham gia phạt góc.

5': Văn Toàn đột phá vào trong vòng cấm Malaysia nhưng không qua được Matthew Davies

4': Công Phượng áp sát trung vệ Malaysia, khiến cầu thủ này chuyền bóng vào chân anh. Tuy nhiên, bóng bật ra xa, ngoài tầm khống chế của tiền đạo Việt Nam. Hai đội đang chơi nhanh và đá áp sát từ giữa sân.

2': Malaysia tạo áp lực lên phần sân ĐT Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc

1': Hiệp 1 bắt đầu. Việt Nam giao bóng.

Hai đội thực hiện nghi thức chào cờ. Ảnh: Phong Sơn
ĐT Malaysia khởi động trước trận. Ảnh: Phong Sơn.

Điều khiển trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia là trọng tài người Iran, ông Mooud Bonyadufard. Trọng tài Mooud Bonyadufard được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm dày dặn ở nhiều giải đấu lớn như AFF Cup 2018, U18 châu Á 2018, vòng loại U19 châu Á 2018, vòng loại Asian Cup 2019, AFC Champions League 2019, AFC Cup 2019 hay vòng loại U23 châu Á 2020.

Văn Toàn vẫn nổi bật với mái tóc của mình trong khi xuất hiện cùng đồng đội. Ảnh: CTV.
Văn Hậu được cho sẽ là chốt chặn quan trong trước khung thành Văn Lâm đồng thời là ngòi nổ cho phía trên của ĐTVN. Ảnh: CTV.
Các cầu thủ ĐTVN ra sân khởi động trước trận. Ảnh: Phong Sơn.
Những CĐV Malaysia cũng không chịu kém cạnh khi có mặt trên khán đài Mỹ Đình. Ảnh: CTV.

Đây là trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng tiến sâu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Nhiều CĐV Việt Nam đã vào sân. Dự kiến hôm nay các khán đài Mỹ Đình sẽ được "nhuộm đỏ" bởi những CĐV nước chủ nhà. Ảnh: Phong Sơn.

Sau chiến thắng 3-2 trước Indonesia và thất bại 1-0 trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, tuyển Malaysia hiện đứng thứ ba tại bảng G của vòng loại World Cup 2022. Việt Nam đứng thứ 4 nhưng thi dấu ít hơn 1 trận. Nếu nhìn vào thực tế trên có thể thấy Malaysia đang có chút lợi thế trước chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào tối nay.

Nhiều CĐV Malaysia cũng tới sân từ sớm. Ảnh: Phong Sơn.
Một CĐV Hải Phòng với biểu ngữ "nói không với pháo sáng" bên ngoài sân Mỹ Đình. Ảnh: CTV.

Thực tế HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao "á quân" AFF Cup 2018. "So với AFF Cup 2018, ĐT Malaysia có sự khác biệt khi có những cầu thủ nhập tịch. Khi làm công tác phân tích trận đấu thì ĐT Malaysia chơi ổn định và an toàn hơn. Tuyến tiền vệ của họ mạnh hơn so với AFF Cup 2018”, ông thầy người Hàn cho biết.

Rõ ràng, "ngài ngủ gật" không hề chủ quan trước bại tướng năm ngoái thậm chí còn rất thận trọng trước trận đấu này. Chiến lược gia người Hàn Quốc "cực kỳ kín tiếng" về chiến lược sẽ sử dụng trước Malaysia khiến nhiều người hâm mộ cũng như giới chuyên môn luôn tò mò. Đây cũng được cho là điều thường thấy của ông Park từ ngày đến Việt Nam.

Tất cả đều có chung niềm tin vào một chiến thắng của ĐTVN vào tối nay. Ảnh: CTV.

ĐTVN từ khi hội quân đến nay đã liên tục bị "hao hụt" về lực lượng do những chấn thương đặc biệt trường hợp đáng tiếc nhất phải kể đến Lương Xuân Trường. Đó là còn chưa kể đến việc nhiều nhóm cầu thủ (của Hà Nội FC) còn phải chinh chiến liên miên cùng các CLB chủ quản, 2 nhân tố chủ chốt là Công Phương và Văn Hậu cũng chỉ về hội quân trước trận có vài ngày. Điều này đặt ra nhiều khó khăn cho ông thầy người Hàn trong việc đánh giá chuẩn xác tình hình lực lượng.

Một không khí như ngày hội lớn đang được các CĐV Việt Nam tạo ra sân Mỹ Đình. Ảnh: Phong Sơn

Trước những khó khăn như thế rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về chiến thuật với ông thầy người Hàn trong cuộc họp báo trước trận tuy nhiên truyền thống "kín tiếng" của ngài ngủ gật vẫn được tiếp tục. Song người hâm mộ cũng có quyền hy vọng và sự quyền biến vốn là điểm mạnh nhất của ông. Sự bất ngờ luôn là một thế mạnh của bóng đá Việt Nam dưới thời đại Park Hang-seo và hy vọng hôm nay ông thầy người Hàn tiếp tục làm được điều đó trước người Mã.

Phát biểu trước trận: 

HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam): "Malaysia sau AFF Cup 2018 có sự khác biệt. Họ có cầu thủ nhập tịch nên mạnh hơn. Sau khi phân tích tôi thấy lối chơi của Malaysia ổn định, an toàn hơn.

Tuyến tiền vệ của Malaysia mạnh hơn trước. Cầu thủ số 20 (Syafiq Ahmad) hiện nay có vai trò rất quan trọng, phạm vi hoạt động rộng và có khả năng xâm nhập vòng cấm. Ngoài ra còn có cầu thủ 13 (Mohamadou Sumar) và 11 (Safawi Rasid) cũng nguy hiểm. Cánh phải của Malaysia xuống rất nhanh, sau đó tạt vào, tỷ lệ ghi bàn khá cao.

Tôi không chú trọng vào thành tích đối đầu, vì đã là quá khứ, không nên dựa vào đó. Tôi không thể nói 100% nhưng muốn thắng trận đấu ngày mai".

HLV Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia): "Tuyển Việt Nam sau trận chung kết AFF Cup 2018 đã cải thiện nhiều về đội hình, chiến thuật, thể lực. Họ đã đạt nhiều thành công trong thời gian qua.

Khi được chạm trán Việt Nam, đối thủ có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Các CĐV rất chờ đợi một kết quả tốt nhất. Vì thế Malaysia phải chuẩn bị hết mình, đầy đủ, sẵn sàng đối đầu với Việt Nam có phong độ tuyệt vời. Chúng tôi hướng tới một kết quả đẹp, lối chơi đẹp, cống hiến. Chúng tôi háo hức đối đầu với đội tuyển Việt Nam."

Bình Nguyễn - Phong Sơn
.
.
.