AFC có quyết định bất ngờ, CĐV Việt Nam lại gặp khó

Thứ Sáu, 04/10/2019, 18:24
LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức thông qua việc thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu giữa đội tuyển của nước chủ nhà Indonesia và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể AFC đã chấp thuận đề xuất của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) về việc thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tới Kapten I Wayan Dipta (thuộc Bali, Indonesia) thay vì tại "chảo lửa" Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia) như kế hoạch ban đầu.

Nguyên nhân được đưa ra là bởi những lo ngại tình hình an ninh, trật tự không được đảm bảo trong bối cảnh các cuộc biểu tình của sinh viên Indonesia vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại Jakarta.

Nhiều CĐV Việt Nam từng rất khó khăn mới tìm mua được vé vào xem trận đấu giữa thày trò ông Park và Thái Lan hôm 5-9. Ảnh: VNE.

Đây thực sự là một tin không vui cho những CĐV Việt Nam muốn sang Indonesia xem thày trò HLV Park Hang-seo thi đấu bởi sân Kapten I Wayan Dipta chỉ có gần 23.000 chỗ ngồi do đó sẽ khả năng có vé vào sân thấp hơn rất nhiều nếu trận đấu diễn ra tại Gelora Bung Karno nơi có sức chưa 77.000 người.

Cần nhớ là tại trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan cũng tại bảng G, khi nước chủ nhà cũng bất ngờ chọn sân Thammasat (một sân vận động nhỏ có sức chứa 25.000 chỗ ngồi), tình trạng sốt vé cũng bị đẩy lên cao khi các CĐV đã phải bỏ tới 5.200 baht (khoảng 4 triệu VNĐ) để sở sữu 1 tấm vé (so với giá gốc chỉ 650 bath)

Vì sao sân Gelora Bung Karno không được chọn

Ngoài lý do biểu tình rất có thể "chảo lửa" nổi tiếng tại Jakata không được chọn để tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia rất có thể liên quan tới sự cố trước đó từng diễn ra tại chính sân vận động này.

Còn nhớ trong trận đấu đầu tiên của Indonesia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sân Gelora Bung Karno gắn liền với một sự cố đáng quên khi những CĐV chủ nhà đã cơn mưa vật thể lạ lên các CĐV Malaysia ngay trên sân, sự cố sau đó còn dẫn tới bạo động. Tình hình căng thẳng đến mức sau khi trận đấu vừa kết thúc, các cầu thủ Malaysia đã phải ra về bằng xe đặc chủng cảnh sát.  Sau đó Bộ trưởng Thể thao và Thanh thiếu niên Imam Nahrawi của Indonesia đã phải gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Malaysia.

Nguyễn Bình
.
.
.