Thừa Thiên - Huế chào đón kỳ thủ nhí giành Á quân cờ tướng thế giới trở về

Thứ Ba, 28/08/2018, 18:37

Tham dự giải Vô địch cờ tướng trẻ thế giới 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 22-8 tại Vương quốc Anh, tuyển cờ tướng Việt Nam góp mặt 9 VĐV và giành được 3 Huy chương Bạc (HCB). Trong đó, Võ Nguyễn Quỳnh Như, nữ kỳ thủ nhí đến từ tỉnh Thừa Thiên- Huế đã xuất sắc giành HCB ở nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U12.


Chiều 28-8, đông đảo bạn bè, thầy cô giáo và người dân xứ Huế đã có mặt tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài để chào đón kỳ thủ nhí Võ Nguyễn Quỳnh Như, người xuất sắc giành ngôi vị Á quân tại giải Vô địch cờ tướng trẻ thế giới 2018 được tổ chức tại Vương quốc Anh.

Theo lịch trình, 13h chiều cùng ngày, em Quỳnh Như sẽ về đến sân bay Phú Bài. Tuy nhiên, ngay từ hơn 11h trưa đã có hàng trăm người hâm mộ và người thân, bạn bè em Như đã đứng đợi ở cổng chờ nhà ga sân bay.

Kỳ thủ nhí Võ Nguyễn Quỳnh Như (đứng thứ 4 từ phải sang trái) được người thân, thầy cô giáo tặng hoa chúc mừng khi trở về Huế.

Tham dự giải Vô địch cờ tướng trẻ thế giới 2018 diễn ra từ 18 đến 22-8 tại Vương quốc Anh, tuyển cờ tướng Việt Nam góp mặt 9 VĐV và giành được 3 HCB. Trong đó, Võ Nguyễn Quỳnh Như, nữ kỳ thủ đến từ tỉnh Thừa Thiên- Huế đã xuất sắc giành HCB ở nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U12.

Điều đáng nói, trước đó tại giải Vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc diễn ra tại Huế từ ngày 6 đến 14-8, Quỳnh Như chỉ giành 1 HCB ở nội dung cờ chớp và 1 HCĐ nội dung cờ tiêu chuẩn.

Bạn bè, người thân và người hâm mộ chào đón em Như khi em xuất sắc giành HCB ở nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U12 tại giải Vô địch cờ tướng trẻ thế giới 2018.

Tuy nhiên, với cố gắng và nỗ lực của bản thân cùng sự động viên từ gia đình, các thầy cô giáo nên Quỳnh Như đã tạo nên bất ngờ trước hàng loạt kỳ thủ xuất sắc ở sân chơi thế giới, qua đó đem về tấm HCB.

Theo HLV Bùi Thúy Nga, Quỳnh Như mới chuyển từ cờ vua qua thi đấu cờ tướng chưa được 3 năm. Việc giành được ngôi vị Á quân chơi cờ tướng danh giá nhất, nhì thế giới đã cho thấy tín hiệu vui về tương lai của Như nói riêng và của bộ môn cờ tướng Thừa Thiên- Huế nói chung.


A. Khoa - T. Đoàn
.
.
.