5.000 người Quảng Ninh tham gia chào đón ngày Quốc tế hạnh phúc

Thứ Bảy, 17/03/2018, 17:16
Đây là một trong những hoạt động chào mừng năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và được tổ chức đúng vào ngày khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ thuộc Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc.

Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ thuộc Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc được thiết kế cao 03 tầng, tổng diện tích sàn gần 34.000m² với kiến trúc độc đáo và được ứng dụng những công nghệ thi công tiên tiến nhất tại phường Đại Yên - cửa ngõ thành phố Hạ Long.

Với ý tưởng “một hòn đảo mới hình con rùa nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long”, công trình hoàn thành nổi bật với các đường nét kiến trúc 3D phức tạp, uốn lượn, mô phỏng những đường cong vững chãi của các đảo đá.

Tầng 1 của Nhà thi đấu được bố trí đầy đủ các phân khu bao gồm: Khu vực sân tổ chức thi đấu các môn thể thao như bóng đá mini, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, bóng ném, thể dục dụng cụ, võ thuật... có diện tích lên tới 3.200m², sử dụng thảm sàn đa năng đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với hệ thống ghế khán đài di động xung quanh.

Ngay sau lễ khánh thành nhà thi đấu đa năng các đại biểu đã tham Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân và chào đón ngày Quốc tế hạnh phúc

Các khu vực phụ trợ dành cho vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên, các phòng học, tập luyện của Trung tâm huấn luyện; khu vực VIP, câu lạc bộ cùng các khu vực quản lý... được thiết kế đầy đủ và khoa học.

Tầng 2 và 3 là khu khán đài, chỗ ngồi thường, khu vực VIP, phòng truyền thông, phòng tường thuật, phòng điều khiển âm thanh, ánh sáng, phòng hội thảo, bình luận…thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Điều làm nên sự đặc biệt của công trình chính là hệ thống mái bằng hợp kim uốn lượn theo không gian 3 chiều tạo điểm nhấn kiến trúc độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ khánh thành, Ban Tổ chức đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và đón chào Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Sự kiện thu hút gần 500 vận động viên phong trào đăng ký tham gia dưới sự cổ động nồng nhiệt của 5.000 khán giả đến từ các trường học và các cơ quan ban ngành của tỉnh. 

V.Huy
.
.
.