Thái Lan 0 - 1 Việt Nam: Khẳng định ngôi vương

Thứ Tư, 05/06/2019, 19:03
Không phải Công Phượng hay Quang Hải mà là lão tướng Anh Đức mới là người đem về chiến thắng cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam. Với kết quả này,  đội tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết King's Cup gặp Curacao.

Đội hình thi đấu của hai đội

Thái Lan: Kawin, Theerathon, Adisorn, Pansa, Tristan Do, Suphan, Sarach, Tanaboon, Thitiphan, Supachai, Supachok.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

90+6: Hết giờ. Chung cuộc đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan với tỷ số 1-0.

90+4: Anh Đức ghi bàn trong một tình huống ghi bàn. Thủ môn Kawin mắc sai lầm bắt không dính bóng để rồi chịu bàn thua. 1-0 cho tuyển Việt Nam.

90': Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

Việt Nam thay người cuối cùng. Xuân Trường vào thay cho Tuấn Anh.

84': Thái Lan thay người. Supachai ra sân. Người vào thay là Suphanat Mueanta

80': Không vào! Một pha dàn xếp tấn công khá hay của đội tuyển Việt Nam và Quang Hải là người kết thúc với cú sút sệt, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trọng tài rút thẻ vàng phạt Pansa (số 6) sau tình huống anh này phạm lỗi với Công Phượng. Ảnh: VNE.

75': Công Phượng đang nằm sân sau pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm của Pansa. Số 6 của Thái Lan đã đá vào chỗ hiểm của tiền đạo Việt Nam. Không hiểu sao trọng tài chỉ phạt thẻ vàng cầu thủ chủ nhà.

69': Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha chơi bóng bằng tay

65': Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Một động thái thay người cho thấy Việt Nam đang tăng cường sức mạnh hàng công.

64': Văn Toàn và Therathoon vừa đồng thời nhận thẻ vàng. Trước đó Văn Hậu đã lĩnh nguyên một cú vả của tiền vệ Thitipan.

60': Thái Lan đang đẩy cao đội hình vào chơi nhanh hơn. Nếu hết 90 phút mà hai đội vẫn hòa nhau thì trận đấu sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

53': Nguy hiểm! Tanaboon Kesarat chọc khe cho tiền đạo Thái Lan đang băng lên, rất may Duy Mạnh đã xuất hiện và cắt bóng.

49': Cơ hội! Trong tình huống phạt góc, Văn Toàn tung cú vô-lê nhưng bóng đập vào một cầu thủ Thái Lan đi hết đường biên dọc. Trong tình huống đá phạt sau đó, Việt Nam cũng không tận dụng được.

46': Hiệp 2 bắt đầu: Việt Nam giao bóng

Thái Lan thay người đầu tiên: Sumanya Purisai thay cho Sarach Yooyen.

45'+2: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 0-0.

39': Văn Toàn đi bóng lắt léo lừa qua Adisorn trước khi tung ra cú sút chéo góc nhưng bóng đi thiếu lực. Suphan đã phá bóng chịu phạt góc.

34': Trọng Hoàng mắc sai lầm khi chuyền bóng quá non ngay trước vòng cấm, tạo điều kiện để Thitipan Puangchan tung cú vô lê hiểm hóc chệch cột dọc Văn Lâm.

Thái Lan bắt đầu gây sức ép nhiều hơn lên hàng thủ Việt Nam. Ảnh: VNE.

28': Tristan Do băng xuống rất nhanh và có cơ hội đối mặt với Văn Lâm. Tuy nhiên trọng tái xác định cầu thủ gốc Việt đã rơi vào thế việt vị.

HLV Park Hang-seo phải nhắc nhở các học trò sau một vài tình huống lập bập. Ảnh: VNE.

23': Quang Hải sút bóng ở cự ly khoảng 33 mét với góc chính diện. Bóng tìm trúng thủ môn Kawin. Sau khi Thái Lan suýt chút nữa mở tỷ số với tình huống của Supachai thì Việt Nam cũng đang đẩy mạnh tấn công.

18': Không vào! May mắn đã thuộc về đội tuyển Việt Nam khi cú sút của Supachai dù đánh bại được thủ thành Văn Lâm nhưng lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

14': Hùng Dũng thực hiện quả đá phạt cách cầu môn 28 mét chếch bên cánh trái. Đường chuyền khó chịu của Hùng Dũng khiến thủ môn Kawin Thamsatchanan phải băng ra đấm bóng.

Tuyển Việt Nam đang chơi chủ động, bình tĩnh đẩy lùi các đợt lên bóng của Thái Lan. Ảnh: VNE.

12': Thái Lan được hưởng quả phạt ở cánh phải sau pha phạm lỗi của Tiến Dũng với Thitipan, nhưng pha treo bổng vào phía trong đã bị Văn Lâm bắt gọn.

7': Văn Hậu bị đau sau tình huống tranh chấp bóng với Thitipan nhằm ngăn đối thủ phản công nhanh. Thitipan bỏ bóng và chơi tiểu xảo với Văn .

3': Quang Hải bị Thitipan Puangchan phạm lỗi ở khu vực cách vòng cấm 28 mét chếch bên cánh phải. Quang Hải thực hiện đá phạt treo bóng vào vòng cấm nhưng không thành công.

2': Cơ hội! Sai lầm của thủ môn Kawin  khiến khung thành Thái Lan đứng trước nguy hiểm. Tuy nhiên, đường chuyền vào trong của Anh Đức quá nhẹ và Kawin đã băng về để bắt gọn.

1': Hiệp 1 bắt đầu: Thái Lan giao bóng.

ột góc khán đài sân Chang tràn ngập sắc đỏ do CĐV Việt Nam tạo ra. Ảnh: VNE.
Một CĐV giơ bức tranh vẽ tiền vệ Tuấn Anh để chào đón ngày anh trở lại đội tuyển. Ảnh: VNE
HLV Park trao đổi cùng trợ lý Huy Khoa trên đường tiến vào sân Chang. Ảnh: VNE.

Dù King's Cup chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng tính chất của trận này lại rất quan trọng khi cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để khẳng định vị thế số một ở khu vực Đông Nam Á hiện tại.

Để chuẩn bị cho cuộc thư hùng với người Thái,  HLV Park Hang-seo bất ngờ để lão tướng Anh Đức đá cặp với Văn Toàn trên hàng công. Ở tuyến giữa, tiền vệ Tuấn Anh có màn tái xuất ở ĐTQG sau thời gian dài vắng bóng vì chấn thương nhưng Xuân Trường phải ngồi ngoài bởi vào lúc này, có vẻ Hùng Dũng của CLB Hà Nội là lựa chọn tốt hơn. Tất nhiên suất còn lại ở tuyến giữa không thể thuộc về ai khác ngoài Quang Hải.

Trời đổ mưa khi xe buýt chở các cầu thủ tới sân. Ảnh: VNE.

Bên kia chiến tuyến đội chủ nhà sẽ không có  Chanathip do cầu thủ này chấn thương và đã ở lại Nhật Bản để điều trị. Sau thất bại  0-4 ở vòng loại U23 châu Á 2020, đội bóng xứ Chùa Vàng nóng lòng đòi món nợ trước thầy trò HLV Park. 

Các CĐV Việt Nam bên ngoài sân Chang. Ảnh: VNE.
B.N
.
.
.