Đánh bại UAE, Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Thứ Năm, 14/11/2019, 18:23
Với chiến thắng tối thiểu 1-0, đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng G và sẵn sàng tiếp đón Thái Lan sau đây 5 ngày.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn

UAE: Essa, Barghash, Attas, Hammadi, Jaber, Samin, Ramadan, Fardan, Abdulrahman, Saleh, Khalil

Hết giờ! Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho đội tuyển Việt Nam.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ

89': Cơ hội! Công Phượng chuyền bóng, Quang Hải tung cú cứa lòng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

87': Trong thời gian qua, thế trận trên sân diễn ra khá ngang ngửa. ĐT Việt Nam cũng không nôn nóng gia tăng áp lực khi đã dẫn trước 1-0. Chiến thắng chỉ còn cách đoàn quân ông Park Hang Seo vài phút.

81': Việt Nam thay người. Hoàng Đức vào sân thay Tiến Linh.

Trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đoàn quân HLV Tan Cheng-Hoe. Nếu Việt Nam giành được chiến thắng trước UAE thì HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có ngôi đầu bảng G.

79': Không được! Công Phượng liên tục thực hiện những pha ngoặt bóng trước hàng thủ UAE. Không thể dứt điểm nhưng chân sút số 10 đang gây khá nhiều khó khăn cho các hậu vệ áo trắng.

69': Al Ahbabi thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang nhưng Đặng Văn Lâm đã kịp đổ người giải nguy cho khung thành của tuyển Việt Nam.

64': Công Phượng bứt tốc dẫn bóng cực hay từ phần sân nhà, lao về vòng cấm địa UAE nhưng đường chuyền quyền định của anh cho đồng đội lại không tốt.

61': Văn Hậu tạt bóng xoáy từ cánh trái, vừa tầm di chuyển của Tiến Linh. Tuy nhiên, pha đệm bóng của tiền đạo Việt Nam không chính xác.

Văn Toàn đã không để lại nhiều dấu ấn trong những phút trên sân. Ảnh: Phong Sơn.

59': Đội tuyển Việt Nam thay người: Công Phượng vào sân thế chỗ Văn Toàn

51': Al Ahbabi dốc bóng xuống biên phải khá trống trải. Pha căng ngang sau đó của anh khiến Văn Lâm phải đổ người cản phá. Bóng được Duy Mạnh rồi sau đó là Quang Hải phá lên trên.

48': Từ đường chuyền của Văn Hậu, Tiến Linh thoát xuống sát đường biên ngang nhưng pha đưa bóng vào của tiền đạo này không thể đến vị trí của đồng đội phía trong.

46': Hiệp 2 bắt đầu. UAE giao bóng.

Bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh khiến khán đài Mỹ Đình bùng nổ. Ảnh: CTV.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Phong Sơn.

45+2: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía Việt Nam.

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

43': Vào! Tiến Linh bất ngờ tung cú sút xa ở khoảng cách 30m, đứa bóng đi thẳng vào cầu môn của UAE, khai thông thế bế tắc cho ĐT Việt Nam!

39': Không vào! Quang Hải tung cú sút nhưng rất tiếc, bóng bật hàng rào dội ra.

<
Trọng tài không ngần ngại truất quyền thi đấu của một cầu thủ UAE sau pha phạm lỗi với Tiến Linh. Ảnh: Phong Sơn.

37': Thẻ đỏ cho một cầu thủ UAE sau pha phạm lỗi với Tiến Linh. Đội khách chỉ còn 10 người trên sân. Trong trận đấu cùng giờ Malaysia đã gỡ hòa trước Thái Lan.

20': Quang Hải qua người khéo léo, khiến cầu thủ UAE phạm lỗi với anh. Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cánh trái. Tuy nhiên, pha treo bóng sau đó của Quang Hải không thành công.

19': Nguy hiểm! Ahmed Khalil thực hiện pha ngả người móc bóng ngẫu hứng nhưng không chính xác.

13': UAE chủ động chơi áp sát tầm cao nhưng hàng tiền vệ và các hậu vệ của Việt Nam vẫn đang cho thấy sự bình tĩnh cần thiết.

Đội chủ nhà vẫn đứng vững trước sức ép từ các vị khách UAE. Ảnh: Phong Sơn.

8': Omar Abdul dứt điểm nhưng không chính xác. Trong trận đấu cùng giờ Thái Lan đã có bàn dẫn trước Malaysia.

3': Trọng tài chính nhắc nhở Văn Hậu sau tình huống va chạm với tiền đạo số 9, Al Ahbabi. Trận đấu mới diễn ra ít phút nên ông Jumpei Ilda đã quyết định không rút thẻ cho hậu vệ tuyển Việt Nam.

1': Hiệp 1 bắt đầu. Việt Nam giao bóng trước.

Ảnh: Phong Sơn.
Những CĐV Việt Nam đều có một lòng tin về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Tổ trọng tài điều khiển trận đấu hôm nay. Ảnh: Phong Sơn.
Các cầu thủ UAE cũng đã có mặt tại Mỹ Đình và bắt đầu khởi động cho trận đấu. Ảnh: Phong Sơn.
Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: Phong Sơn.
Khán đài sân Mỹ Đình được nhuộm đỏ bởi CĐV Việt Nam. Ảnh: CTV.
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Lịch sử đang "ủng hộ" đội tuyển Việt Nam

Đã 4 năm trôi qua, kể từ trận thua 0-3 trước Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 13-10-2015, ĐT Việt Nam chưa biết mùi thất bại trên sân nhà.

Chuỗi thành tích đó bao gồm 15 trận, thắng 10, hòa 5, trải dài qua 3 triều đại HLV trưởng: Nguyễn Hữu Thắng (7 trận), Mai Đức Chung (1 trận, tạm quyền) và Park Hang Seo (7 trận). Đáng nói hơn, 11/15 trận được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình (2 trận trên sân Thống Nhất, 2 trận trên sân Hàng Đẫy).

Không khí bên ngoài sân Mỹ Đình đã rât nóng. Ảnh: CTV.

Nhận định trước trận

UAE được xếp vào hàng ngũ những ông lớn của bóng đá châu Á. Họ đáng nhận được sự tôn trọng, nhưng ở tình thế hiện tại, đội bóng của Bert van Marwijk lại đang run rẩy do phải chịu áp lực lớn từ NHM nước nhà. Áp lực ấy không chỉ đến từ điểm số, mà còn đến từ tư tưởng của HLV Bert van Marwijk, người đang được đồn đoán có thể bị sa thải nếu như thất bại trước Việt Nam.

Ngoài ra đại diện Tây Á còn đang gặp khó khăn về lực lượng. UAE sẽ mất tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout - người đã ghi sáu trong tám bàn của đội bóng Tây Á trong ba trận đã đấu - do án treo giò. Ngoài ra, hai tiền vệ quan trọng Ahmed Berman và Khalil Ibrahim cũng vắng mặt do chấn thương.

Mọi ngả đường giờ đều dẫn về Mỹ Đình. Ảnh: CTV.

Trước một đoàn quân mỏi, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ biết cách tận dụng lợi thế ấy để tiếp tục mạch trận thăng hoa ở vòng loại hòng nuôi hy vọng kiếm vé đi tiếp.Theo thông tin mới nhất thì HLV Park Hang-seo bố trí đội hình như dự đoán của nhiều người. Nguyễn Tiến Linh đá cắm, kết hợp cùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn tạo thành bộ ba tấn công bên phía Việt Nam.

Ngày từ đầu giờ chiều nhiều đoàn CĐV lớn đã cùng nhau diễu hành và kéo về khu vực Mỹ Đình để truyền lửa cho đội chủ nhà. Ảnh: CTV.

12 năm trước, UAE đã thực sự gặp “ác mộng” tại Mỹ Đình khi để thua ĐT Việt Nam của HLV Alfred Riedl 0-2 ngay ở trận ra quân tại Asian Cup 2007. Cũng tại Mỹ Đình, họ phải toát mồ hôi mới có 3 điểm trong 2 chuyến làm khách sau đó. Trong đoàn quân của HLV Park Hang-seo hôm nay vẫn còn một cầu thủ của thế hệ đã làm lên chiến thắng lịch sử đó là Anh Đức. Lão tướng đang khoác Bình Dương cũng được xem là một quân bài tẩy của chiến lược gia người Hàn Quốc hôm nay.

ĐT Việt Nam đang có đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa để tìm kiếm chiến thắng. HLV Park Hang Seo và các học trò cũng đã chuẩn bị phương án để kết liễu đối thủ. Một trận đấu khó khăn đang ở trước mắt nhưng có đủ cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo

Bình Nguyễn - Phong Sơn
.
.
.