Sẽ có giải Quả bóng vàng futsal

Thứ Sáu, 07/10/2016, 10:08
Theo dự kiến của nhà tổ chức là Báo Sài Gòn Giải Phóng, cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng năm nay sẽ có một nét mới, đó là sự xuất hiện của giải Quả bóng vàng futsal.



Sở dĩ có điều này là vì năm nay ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng 1/8 VCK World Cup futsal thế giới, và nhiều ý kiến đề nghị phải có một giải cá nhân để ghi nhận thành tích này.

Ứng cử viên cho danh hiệu này nhiều khả năng sẽ là đội trưởng ĐT futsal tại World Cup, đồng thời là tân HLV trưởng ĐT futsal hiện nay Nguyễn Bảo Quân và cầu thủ trẻ Minh Trí - người đã có cú hattrick để đời trong trận Việt Nam thắng Guatemala 4-2, cũng đồng thời là người có tên trong danh sách 10 cầu thủ ghi bàn đẹp nhất World Cup.

Cũng có những lo ngại về tính bền vững của giải thưởng này, nhưng theo ông bầu Trần Anh Tú  - người phụ trách futsal của VFF thì từ năm 2017 giải vô địch futsal sẽ được mở rộng qui mô, và các giải đấu ở Đông Nam Á, Châu Á, ĐT futsal vẫn sẽ tham gia đều đặn.

Do vậy những lo ngại này đã được hoá giải. Giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam năm nay dự kiến sẽ được bình chọn và trao giải vào tháng 1 năm 2017, sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2016.

Tuấn Thành
.
.
.