Ronaldo toả sáng, Bồ Đào Nha tiếp tục nuôi hy vọng tới Nga

Chủ Nhật, 08/10/2017, 08:03
Siêu sao CR7 toả sáng với một pha ghi bàn và một đuờng kiến tạo để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà của Andorra.

Có lẽ do chủ quan khi chỉ phải đối đầu với đội bóng đang xếp cuối bảng B nên HLV Fernando Santos đã cất ngôi sao sáng nhất trong đội hình là Ronaldo trên băng ghế dự bị. Điều này vô tình khiến Bồ Đào Nha có một hiệp 1 đầy bế tắc.

Trong 45 phút đầu tiên, các vị khách chiếm ưu thế hoàn toàn tung ra tới 9 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 cú đi trung khung thành. Tất cả những gương mặt sáng giá khác của đội tuyển Bồ Đào Nha như Ricardo Quaresma và Pepe đều không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Josep Gomes

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Phải tới sau giờ nghỉ khi HLV Fernando Santos quyết định tung Ronaldo vào sân thay Gelso Martins thế trận tấn công của Bồ Đào Nha mới trở nên sáng sủa hơn. Thành quả đã đến với đội khách ở phút 63 khi CR7 chọn đúng vị trí đón đường chuyền của Quaresma dứt điểm thành công mở tỷ số.

Tới phút 86, chính ngôi sao của Real tiếp tục tỏa sáng khi anh có pha phối hợp với Carvalho đưa bóng tới chân Andre Silva để cầu thủ này có cú đệm lòng ở cự ly gần ấn định tỷ số 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng giúp Bồ Đào Nhà tiếp tục bám đuổi Thụy Sĩ. Trong trận đấu cùng giờ đội bóng đồng hồ với lợi thế sân nhà đã đánh bại Hungary với tỷ số 5-2.

Kết quả này khiến Ronaldo và đồng đội phải quyết thắng Thụy Sĩ ở vòng đấu cuối mới nắm chắc vé tới Nga vào năm sau.

Đội hình thi đấu

Androrra: Josep Gomes, Ildefonso Lima, Jesus Rubio, Max Llovera, Moises, Ludovic Clemente (Alexandre Martinez 79'), Marc Rebes, Marc Vales, Victor Rodriguez (Juli Sanchez 87'), Jordi Alaez, Marcio Vieira (Sergi Moreno 90')

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Eliseu, Luis Neto, Nelson Semedo, Pepe, Danilo Pereira, Gelson Martins (Cristiano Ronaldo 46'), Joao Mario, Ricardo Quaresma (William Carvalho 79'), Andre Silva (Goncalo Guedes 90'), Bernardo Silva

B.N.
.
.
.