Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

Thứ Sáu, 25/08/2017, 09:29
Vượt qua đối thủ chính Messi, năm thứ hai liên tiếp Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất mùa bóng do Liên đoàn bóng đá châu Âu - UEFA trao tặng

Roanaldo đã vượt qua đồng nghiệp Lionel Messi  và thủ môn Juventus Gianluigi Buffon trong cuộc bầu chọn. Trong số những người được bỏ phiếu gồm 80 HLV của các đội tham gia Champions League và Europa League, cùng với 55 nhà báo, đại diện cho mỗi hiệp hội thành viên UEFA, CR7 nhận được 482 điểm, còn Messi chỉ 141 điểm, Buffon là 109 điểm.

Ronaldo giành danh hiệu cầu thủ hay nhất của UEFA. Ảnh: UEFA.

Trong mùa bóng 2016-2017, Cristiano Ronaldo đã góp công lớn giúp Real bảo vệ thành công chức vô địch Champion League, lên ngôi vương tại La Liga. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng có 25 bàn thắng tại La Liga, anh nổ súng 12 lần trong 13 trận của Real tại đấu trường châu Âu.

Tôi rất vui khi được ở đây, và vinh dự giành lại danh hiệu này. Cám ơn các đồng đội của tôi và xin gửi lời chúc mừng họ. Tôi rất may mắn - cảm ơn những người ủng hộ Real Madrid và tất cả những người đã giúp tôi đạt được điều này, CR7 chia sẻ khi nhận giải.

Ronaldo và Lieke Martens trên bục nhận giải. Ảnh: UEFA.

Buffon nhận được giải Thủ môn hay nhất, danh hiệu hậu vệ hay nhất thuộc về Sergio Ramos, trong khi đó danh hiệu tiền vệ hay nhất thuộc về Luka Modric.

Lieke Martens của Barca vượt qua Pernille Harder (Wolfsburg) và Dzsenifer Marozsan (Lyon) để đoạt danh hiệu nữ cầu thủ hay nhất.

B.N(theo DailyMail)
.
.
.