Rộ tin HLV Park Hang-seo không dự trận Siêu Cup Quốc gia?

Thứ Bảy, 29/02/2020, 12:32
Nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ theo dõi trận Siêu Cup Quốc gia vào ngày 1/3 thông qua màn ảnh nhỏ thay vì trực tiếp tới sân.

Có nhiều nguồn thông tin khẳng định rằng ông Park Hang-seo sẽ không dự khán trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP HCM trên sân Thống Nhất như dự kiến ban đầu trước những lo ngại do dịch COVID-19 gây ra.

Cũng vì lo ngại sự bùng phát của dịch COVID-19 mà trận đấu trên sân Thống Nhất sẽ được diễn ra với các khán đài không có khán giả. Dẫu vậy ban tổ chức sân Thống Nhất cũng tiến hành khử trùng toàn bộ sân trước khi trận đấu diễn ra.

HLV Park Hang-seo

Trước đó HLV Park Hang-seo và vợ là bà Choi Sang-a đã rời Seoul (Hàn Quốc) và trở lại Hà Nội vào tối 23/2. Họ đã trải qua cuộc kiểm tra y tế tại sân bay và được kết luận hoàn toàn khỏe manh. Bộ Y tế cũng khẳng định, lịch sử dịch tễ của thầy Park và vợ không có vấn đề bất thường vì trước khi sang Việt Nam, họ không di chuyển đến các vùng được coi là tâm dịch COVID-19 tại Hàn Quốc.

Được biết ông Park hiện cũng đang phải thường xuyên khai báo tình hình sức khỏe với cơ quan y tế phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để phòng COVID-19 khi ông vừa trở về từ Hàn Quốc.

Trả lời câu hỏi về việc HLV Park Hang-seo có bị cách ly hay không, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam(VFF) ông Lê Hoài Anh cho biết: "Nghiêm túc phối hợp thực hiện đầy đủ các yêu cầu nếu có từ phía cơ quan y tế về kiểm tra, kiểm soát dịch COVID-19 đối với đội ngũ các chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc tại LĐBĐVN. Chúng tôi khẳng định rằng, không chỉ các chuyên gia người Hàn Quốc mà bất kỳ ai đang làm việc tại VFF cũng đều sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nếu có yêu cầu".

Cũng vì  ảnh hưởng của dịch COVID-19 tính thời điểm này mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (AFC) cũng đã quyết định hoãn 6 trận đấu ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League khu vực Đông Á và Tây Á. AFC cũng chấp thuận đề xuất điều chỉnh lịch thi đấu từ 2 CLB Ulsan Hyundai FC và Perth Glory. Cụ thể, trận đấu trên sân của Ulsan Hyundai FC sẽ diễn ra vào ngày 7/4 thay vì ngày 4/3. Trận đấu trên sân CLB Perth Glory sẽ được tổ chức vào ngày 18/3.

Ngoài ra, AFC cũng đã quyết định hoãn trận play-off Olympic Tokyo 2020 giữa Đội tuyển nữ Hàn Quốc và Đội tuyển nữ Trung Quốc sang một thời điểm thích hợp trong tháng 4. Đây là hai quốc gia đang đối diện với những diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19 vào lúc này. Trong khi đó, trận đấu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Australia vẫn được tổ chức như lịch đã ấn định.


Nguyễn Bình
.
.
.