Nhiều nét mới tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016

Thứ Ba, 26/01/2016, 10:27
Chiều 25-1, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ký kết và công bố các nhà đồng tài trợ cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016; ký kết hợp tác cùng Sportradar nhằm phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá; đồng thời ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media.

Theo đó, mùa giải 2016 sẽ có nhiều nét mới trong công tác tổ chức của VPF. Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, hình ảnh cho các giải đấu, Công ty VPF sẽ hợp tác với Sportradar (Thụy Sĩ) để quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong các hoạt động thể thao do VPF tổ chức. Sportradar là tổ chức chuyên nghiên cứu, phân tích các dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên thế giới.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong việc nhận các thông tin, dữ liệu phân tích liên quan đến các trận đấu trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia; tổ chức các hội thảo về công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực cho các câu lạc bộ… từ đó sẽ có những cảnh báo, hình thức răn đe kịp thời nhằm tránh xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong thi đấu bóng đá.

Tại mùa giải 2016 sắp tới, bên cạnh nhà tài trợ chính Toyota, VPF nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ Hino Motors, Bảo hiểm Hùng Vương, Đồng Tâm, Tân Hiệp Phát, Thành Công Mobile. Điểm nhấn trong mùa giải mới là việc Bảo hiểm Hùng Vương hợp tác với VPF để bảo hiểm cho toàn bộ các cầu thủ, trọng tài, giám sát tham gia làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Điều này nhằm hạn chế các rủi ro nghề nghiệp cho giới cầu thủ, trọng tài, đồng thời giảm tải những khó khăn cho câu lạc bộ, cầu thủ trong quá trình thi đấu.

Trong khi đó, để mang tới cho người hâm mộ tất cả các trận đấu thuộc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, VPF đã hợp tác với Next Media để ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media (địa chỉ vpfmedia.com), thông qua hệ thống Youtube.

Theo ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF, đây là một trong những chiến lược truyền thông lâu dài của VPF nhằm truyền tải đến người hâm mộ những thông tin về giải đấu một cách nhanh chóng, chính xác; lan tỏa mạnh mẽ những hình ảnh về giải đấu đến đông đảo khán giả, qua đó thu hút ngày càng nhiều khán giả đến các giải bóng đá trong nước. VPF sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng, phát triển kênh có chất lượng cao, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ trong và ngoài nước.

Vũ Tiến Lực
.
.
.