Hòa UAE, U23 Việt Nam cần làm gì để đi tiếp?

Thứ Bảy, 11/01/2020, 13:42
Bảng D vòng chung kết U23 châu Á với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam sau lượt trận đầu tiên có nhiều điểm thú vị và cũng đầy bất ngờ.

Sau lượt trận đầu tiên bảng D VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam tạm đứng thứ 2 sau U23 Jordan (thắng U23 Triều Tiên 2-1). Sở dĩ chúng ta xếp trên U23 UAE nhờ nhận số thẻ vàng (2) ít hơn UAE (3). Để giành quyền vào tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo hoặc cần phải thắng hai trận còn lại hoặc kiếm được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa).

Dù đang đứng đầu bảng D nhưng U23 Jordan không quá mạnh. Ảnh: AFC.

Với mục tiêu đó thì HLV Park Hang-seo sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hai lượt trận tới đặc biệt là trận gặp U23 Jordan.  Trận đấu đó sẽ diễn ra vào 20h15 ngày 13-1 tới. Trong khi U23 Việt Nam cần không để thua để tiếp tục nuôi tham vọng đi tiếp còn U23 Jordan lại cần một chiến thắng nếu không muốn sớm chia tay giải sau vòng bảng.

Điều này là do việc U23 UAE sẽ có trận đấu với U23 Triều Tiên trước khi cặp đấu của Việt Nam-Jordan diễn ra. Thày trò HLV Maciej Skorża hoàn toàn có thể định đoạt số phận của mình nếu thắng được đại diện Đông Bắc Á. Với những gì mà U23 Triều Tiên thể hiện hôm qua (11-1) khi 3 điểm là một mục tiêu nằm trong tầm với của U23 UAE.

HLV Park Hang-seo và các học trò cần có một chiến thắng để mở rộng cánh cửa đi tiếp. Ảnh: AFC.

Như vậy nếu có điểm trước U23 Jordan (3 thì càng tốt) thì cửa vào tứ kết sẽ mở ra với U23 Việt Nam, nhất là khi U23 Triều Tiên thất bại trước U23 UAE. Lượt trận cuối với U23 Triều Tiên (lúc đó không còn động lực thi đấu) sẽ rất dễ dàng với thày trò HLV Park Hang-seo.

Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm trước Jordan mà UAE lại thắng Triều Tiên thì U23 Việt Nam sẽ đứng trước  nguy cơ rất lớn. Ở lượt trận cuối Việt Nam sẽ phải thắng Triều Tiên bằng mọi giá và hy vọng UAE đánh bại Jordan.

Còn nếu trong trường hợp U23 Việt Nam thắng hoặc hòa được Jordan trong khi Triều Tiên tạo được bất ngờ trước UAE thì cục diện bảng D sẽ rất khó xác định. Lúc đó mọi chỉ số phụ sẽ được sử dụng để xác định 2 đội đứng đầu bảng. Do vậy trong trận đấu ngày 13-1 tới, U23 Việt Nam cần thi đấu hết sức và nếu giành được 3 điểm là kết quả khả quan nhất cho hành trình tại VCK châu Á lần này.

Cũng có lẽ chính vì tính chất quan trọng đó của lượt trận thứ 2 mà HLV Park Hang-seo cùng một vài trợ lý đã nán lại sân sau trận đầu gặp UAE để theo dõi hai đội U23 Jordan và U23 Triều Tiên thi đấu. Hy vọng ông Park đã tìm được lời giải cho bài toán mang tên U23 Jordan.

U23 Jordan đã không cho thấy sự lấn lướt về thế trận trước đối thủ U23 Triều Tiên và chỉ khai thông bế tắc nhờ một quả đá phạt đền thành công. Điều này tương đối dễ hiểu khi đại diện Tây Á do họ không được sự phục vụ của chân sút chủ lực Al Taamari ( CLB APOEL (CH Síp) không chịu nhả người). Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ chưa thể hội quân kịp trước trận gặp Việt Nam vào ngày 13-1 tới.
Nguyễn Bình
.
.
.