Một điểm cũng đủ rồi ông Park nhỉ!

Thứ Sáu, 10/01/2020, 19:43
Dường như chính HLV Park Hang-seo cũng đã chấp nhận kết quả hòa trong những phút cuối cùng của trận đấu với UAE.


Ông thầy người Hàn Quốc có lý do để hài lòng với 1 điểm khi các học trò của ông nhập cuộc đầy tự tin và có một thế trận tương đối mạch lạc so với đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng D. Tuy vậy nếu nhìn 90 phút trong trận đấu này thì rõ ràng U23 Việt Nam còn có rất nhiều thứ cần phải hoàn thiện nếu muốn đi tiếp ở giải này.

Ông Park đã chấp nhận kết quả hòa khi rút Tiến Linh ở cuối trận. Ảnh: VNE.

Một hàng công dù tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm và sắc nét nhưng khả năng dứt điểm là một điều đáng lo. Pha xoay người dứt điểm của Tiến Linh đi trúng người thủ thành UAE hay pha đánh đầu đi chệch khung thành của  Bùi Hoàng Việt Anh ở thế không bị kèm là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Trong khi đó hàng thủ đã mắc một loạt các sai lầm dẫn tới nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Bùi Tiến Dũng. Cũng cần phải nói rằng, thủ thành người Thanh Hóa đã có một trận đấu xuất sắc và chứng minh việc anh được HLV Park Hang-seo chọn bắt chính trong trận này là hoàn toàn chính xác.

Việc cả hàng công và hàng thủ còn quá nhiều hạn chế cho thấy U23 Việt Nam vẫn còn phải hoàn thiện rất nhiều nếu muốn tiến xa. Cần nhớ rằng hiện giờ chúng ta không còn là "ẩn số" của giải đấu như 2 năm trước. Hiện các đội bóng đều giành cho U23 Việt Nam một cái nhìn tôn trọng đồng thời cũng rất dè chừng.

Bùi Tiến Dũng là một điểm sáng trong đội hình U23 Việt Nam hôm nay(10-1). Ảnh: VNE.)

Ông thầy người Hàn Quốc hiểu điều này và ông đã cùng với các học trò làm tất cả trong trận đấu này nhằm giành được 3 điểm trọn vẹn. U23 Việt Nam đã có 10 phút bùng nổ cuối trận, nhiều lúc tưởng chừng bàn thắng đã đến rất gần với chúng ta nhưng rút cục mảnh lưới của đại diện Tây Á vẫn nguyên lành.

Đứng ngoài đường biên, chiến lược gia 66 tuổi chứng kiến tất cả và ông cũng đã rất "thức thời" khi quyết định rút Tiến Linh rời sân để thay vào đó một Trương Văn Thái Quý vốn là một nhân tố chủ chốt của hàng thủ. Đó là một quyết định mà có lẽ tất cả các HLV ở vị trí của ông Park lúc này sẽ làm bởi đây không phải là trận đấu cuối cùng để mà "chơi tất tay", giải đấu hãy còn dài mà chưa phải lúc "lật hết các quân bài". 

Một điểm cũng là chấp nhận được cho sự khởi đầu năm nay. Hãy nhớ rằng tại Thường Châu năm 2018, U23 Việt Nam thậm chí còn để thua ở trận đấu đầu tiên gặp Hàn Quốc mà vẫn vào được đến trận chung kết cơ mà.

Một điểm là đủ rồi thày Park ạ!

Nguyễn Bình
.
.
.