Đô cử Trịnh Văn Vinh giành HCV thứ 16 cho thể thao CAND

Thứ Tư, 05/12/2018, 18:44
Chiều 5-12, á quân ASIAD 2018 Trịnh Văn Vinh đã giành tấm HCV thứ 16 cho thể thao Công an nhân dân (CAND) tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018.

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên, ngày 5-12, ở môn cử tạ tập trung vào hạng 62kg. Tại hạng cân này có á quân ASIAD 2018 Trịnh Văn Vinh, đô cử nổi tiếng Thạch Kim Tuấn (TP Hồ Chí Minh, từng giành nhiều thành công cấp độ châu lục, thế giới ở hạng 56kg mới đôn lên hạng 62kg), Nguyễn Ngọc Trung (Hà Nội).

Trước Đại hội này, Trịnh Văn Vinh vẫn phải điều trị chấn thương đã gặp trong thời gian chuẩn bị cho ASIAD 2018  nên không có phong độ tốt nhất. Vì thế ở nội dung cử giật, anh chỉ đạt thành tích 130kg và không giành huy chương. Giành HCV ở nội dung này là Thạch Kim Tuấn với thành tích 136kg.

Đô cử Trịnh Văn Vinh thi đấu hạng 62kg nam. Ảnh: Minh Khuê

Đến nội dung thế mạnh là cử đẩy, Trịnh Văn Vinh đã thành công với mức tạ 164kg ở ngay lần đầu tiên để dẫn trước Thạch Kim Tuấn. Sau đó Thạch Kim Tuấn cũng thành công ở mức 164 kg để chiếm lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch tổng cử (cộng thành tích của cả cử giật và cử đẩy). 

Tuy nhiên, thành tích này không đủ để lên ngôi vô địch nội dung cử đẩy vì anh nâng thành công sau Trịnh Văn Vinh. Vì vậy, Thạch Kim Tuấn đặt mức tạ 136kg ở lần nâng thứ ba, cũng là lần nâng cuối. Tuy nhiên, đô cử TP Hồ Chí Minh không thành công và chấp nhận nhìn tấm HCV cử đẩy hạng 62kg nam vào tay Trịnh Văn Vinh.

Ở hai lần nâng tạ cuối, Trịnh Văn Vinh đều không thành công ở mức 171kg, mức tạ có thể giúp anh đoạt HCV tổng cử. Vì vậy, anh chỉ giành 1 HCV cử đẩy, 1 HCĐ tổng cử (294kg). Với tình trạng sức khỏe, chấn thương như vậy mà vẫn giành HCV cũng là thành tích đáng kể với đô cử của đội CAND. Thành tích này cũng khiến Thạch Kim Tuấn vỡ mộng giành cả 3 HCV ở hạng 62kg nam.

Trong ngày 5-12, môn cử tạ còn diễn ra 3 hạng cân nam, nữ trong đó Hà Nội giành 8 HCV, Hải Phòng giành 1 HCV.

Ở môn đấu kiếm, đoàn CAND đã giành tấm HCB ở nội dung Kiếm liễu nữ bởi VĐV Nguyễn Thị Hoài Thu. Tại chung kết, Hoài Thu đã không thể vượt qua kiếm thủ nổi tiếng Đỗ Thị Anh (Hà Nội).

Còn ở môn wushu, tại nội dung Trường quyền nữ, võ sĩ Đặng Tiểu Bình giành HCB.

Tại môn vật, nội dung vật tự do nữ kết thúc trong ngày 5-12. Tại 2 hạng cân cuối của nội dung vật tự do nữ, đội CAND giành 1 HCĐ ở hạng 69kg bởi đô vật Nguyễn Thị Quỳnh Trang. Kết thúc nội dung này, đội CAND giành tổng cộng 2 HCĐ.

Đến chiều tối ngày 5-12, đoàn CAND tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương với 16 HCV, 12 HCB, 21 HCĐ.

Minh Hà
.
.
.