Đoàn thể thao CAND có HCV thứ 11 tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Chủ Nhật, 02/12/2018, 20:47
Trong ngày 2-12, đội Vật đã đóng góp 1 tấm HCV vào bảng vàng của thể thao Công an nhân dân (CAND) tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018. Đây là tấm HCV thứ 11 của Đoàn CAND tại Đại hội kỳ này.


Trước Đại hội năm nay, đội Vật được xem là một trong những đội có thể giành HCV cho thể thao CAND. Không có truyền thống như nhiều đơn vị khác nhưng đội Vật có có thế mạnh nhất định. Trước Đại hội này, hạng 130kg nam nội dung vật cổ điển là một trong những niềm hy vọng của thể thao CAND.

Hạng cân này không có nhiều đoàn tham dự nhưng lại quy tụ nhiều đô vật ngang tài ngang sức. Vì thế, sẽ rất khó khăn để đội Vật có thể giành HCV, đồng thời đạt chỉ tiêu giành ít nhất 1 HCV tại Đại hội.

Đô vật Vũ Văn Hảo (CAND) trên bục nhận HCV hạng 130kg nam

Tuy nhiên, đô vật Vũ Văn Hảo (CAND) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh vượt qua Nguyễn Văn Trường (Hà Nội) ở bán kết. Đến trận chung kết, đô vật 24 tuổi này tiếp tục giành chiến thắng trước Phạm Văn Hiệp (Ninh Bình). Đây là tấm HCV quý giá đối với Vũ Quang Hảo cũng như đội Vật CAND. Kết thúc nội dung vật cổ điển, chỉ có 4 đoàn giành HCV. 

Trong 9 tấm HCV thì đoàn Hà Nội giành 5 chiếc, tiếp theo là Quân Đội (2 HCV) và CAND và Bắc Ninh. Theo đó, đội vật CAND xếp hạng 3 vì giành nhiều HCB hơn (1 HCB) so với đoàn Bắc Ninh (không giành HCB). Tấm HCB của đội Vật CAND, giành được trong ngày 2-12, thuộc về Lê Trần Nam ở hạng 85kg nam.

Tấm HCV của Vũ Văn Hảo thực sự là động lực để các đô vật CAND có thể tạo nên dấu ấn sâu đậm hơn ở các nội dung thi đấu tiếp theo của môn Vật tại Đại hội kỳ này là vật tự do nam và vật tự do nữ.

Trong ngày 2-12, môn Taekwondo đã khởi tranh trong đó các võ sĩ CAND giành 1 HCB, 1 HCĐ. Ở hạng dưới 53kg nữ nội dung đối kháng, võ sĩ Nguyễn Kim Ngân (CAND) để thua Vũ Thị Dung (Hà Nội) trong trận chung kết, nhận HCB. Còn ở hạng dưới 63kg nam, võ sĩ Mai Hải Linh nhận HCĐ.

Trước đó, ở ngày thi đấu 1-12, Đoàn CAND giành tấm HCV thứ 10 bởi đội bắn đĩa bay Trap nữ tại nội dung đồng đội nữ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của bắn súng CAND tại Đại hội. Còn trong ngày 2-12, đội nữ CAND giành HCĐ nội dung đồng đội Double Trap nữ.

Đến chiều tối 2-12, Đoàn CAND đã giành 11 HCV, 7 HCB, 15 HCĐ để tạm xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp toàn đoàn.

Minh Khuê
.
.
.