Karate mang về 1 HCV, 2 HCB cho Đoàn thể thao CAND

Thứ Bảy, 01/12/2018, 19:44
Trong ngày thi đấu 1-12, Đoàn thể thao Công an nhân dân (CAND) tiếp tục giành HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018. Đội Karate CAND đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với việc giành 1 HCV, 2 HCB.


Môn Karate gây nhiều chú ý nhất trong ngày thi đấu này của Đoàn CAND. Tại đây, vào cuối chiều 1-12 ở nội dung đối kháng (Kumite), võ sĩ Nguyễn Văn Hải đã giành chiến thắng trong trận chung kết hạng 60kg nam trước Đỗ Trường Thi (Cần Thơ) trong trận chung kết để mang về tấm HCV đầu tiên cho đội Karate CAND đồng thời cũng là HCV thứ 9 của Đoàn CAND tại đại hội. Cũng ở nội dung Kumite hạng 67kg nam, võ sĩ Đặng Hồng Sơn (CAND) giành HCB. 

Còn ở nội dung thi đấu quyền (Kata) cá nhân nữ, võ sĩ mới 17 tuổi Nguyễn Ngọc Trâm (CAND) đã giành chiến thắng 5-0 trước Vũ Thị Mỹ Nhiên (Đồng Tháp) ở trận bán kết để lọt vào trận chung kết, gặp võ sĩ Đỗ Hà Mi (Ninh Bình). 

Màn thể hiện của Nguyễn Ngọc Trâm khá xuất sắc, được khán giả ghi nhận. Nhưng từng ấy vẫn chưa đủ để cô giành chiến thắng chung cuộc. Đỗ Hà Mi được xác định giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2, lên ngôi vô địch nội dung này. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trâm giành HCB. Đây là tấm HCB đầu tiên của đội CAND tại môn Karate, một trong những môn giàu truyền thống của thể thao CAND. 

Phạm Thanh Sơn - Phạm Thị Thiên Kim (CAND) đoạt Huy chương đồng nội dung đôi nam nữ. Ảnh: Phương Huy

Môn bóng bàn đã khép lại vào ngày 1-12. Theo đó, các tay vợt CAND giành 1 HCB (Phan Hoàng Tường Giang – Phạm Thị Thiên Kim, đôi nữ), 3 HCĐ (Phan Hoàng Tường Giang – đơn nữ, Phạm Thanh Sơn – Phạm Thị Thiên Kim, đôi nam nữ, đồng đội nữ). Kết quả này hoàn toàn phù hợp với thực lực của bóng bàn CAND. Tuy nhiên, nếu may mắn hơn, đội nam CAND hoàn toàn có cơ hội giành ít nhất là HCĐ ở nội dung đồng đội nam. Dù vậy, việc lọt vào một trận chung kết tại Đại hội cũng được xem là đạt chỉ tiêu. 

Ở môn bắn súng, đội CAND (Lê Doãn Cường, Hoàng Minh Phụng, Lê Quốc Anh) đã giành HCĐ đồng đội nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam với 1648 điểm. 

Còn ở môn vật, đội CAND giành huy chương đầu tiên bởi đô vật Lê Văn Hải (hạng 71kg nam) ở nội dung vật cổ điển. Tại hạng cân này, Lê Văn Hải giành HCĐ. 

Đến chiều tối 1-12, Đoàn CAND đã giành 9 HCV, 4 HCB, 13 HCĐ để áp sát nhóm 10 đoàn dẫn đầu. Trong những ngày tới, thể thao CAND vẫn còn hy vọng giành HCV ở một số môn võ như Boxing, Muay, Taekwondo, Karate hay Bắn súng.

Minh Khuê
.
.
.