Đi bóng xuất thần, Quang Hải được ví với Messi

Thứ Bảy, 11/01/2020, 10:00
Một lần nữa tiền vệ người Hà Nội lại được tung hô sau màn trình diễn cùng U23 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2020.

Trong trận đấu với U23 UAE hôm qua (10-1),Quang Hải và đồng đội không thể xuyên thủng mảnh lưới đại diện Tây Á và chỉ có được 1 điểm song như thế là đủ để đoàn quân của HLV Park Hang-seo có được ngôi nhì bảng D (xếp trên chính UAE do kém về số thẻ phạt).

Quang Hải và đồng đội đã có một trận đấu khá hay đáng tiếc là vận may không đến với U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Dẫu vậy những gì mà các cầu thủ áo đỏ thể hiện vẫn xứng đáng cho một lời khen, đặc biệt với người đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam: Tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tờ FoxSport khi bình luận về cầu thủ quê Đông Anh đã dùng hai từ rất ngắn gọn là "Lionel Messi!".

Bình luận đó xuất hiện trên fanpage của Fox Sport kèm theo một đoạn video ngắn ghi lại pha đi bóng mà Quang Hải đã khiến 4 hậu vệ của U23 UAE như thành tượng gỗ để xâm nhập vòng cấm rồi nhả bóng cho Tiến Linh. Đáng tiếc trong pha dứt điểm sau đó của Tiến Linh bóng lại tìm tới đúng vị trí mà thủ thành UAE đã chọn.

Tuy thế tiền vệ người Hà Nội vẫn được khen ngợi nhờ màn trình diễn chói sáng của mình. Ảnh chụp màn hình.

Pha đi bóng xuất thần đó của Quang Hải diễn ra ở phút 86 khi mà U23 Việt Nam đang liên tục dồn ép đối thủ hòng tìm kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu. Sau pha dứt điểm hỏng ăn của Tiến Linh, thì đội bóng áo đỏ còn có thêm cú đánh đầu chệch khung thành của cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh...

Chứng kiến các học trò "bất lực" trước khung gỗ U23 UAE, HLV Park Hang-seo đã phải điều chỉnh khi tung Trọng Hùng vào sân thay Tiến Linh nhằm gia cố hàng thủ, chấp nhận một kết quả hòa.

Bình Nguyễn
.
.
.