Phố phường rực đỏ đón người Chiến thắng

Chủ Nhật, 28/01/2018, 11:43
Hàng chục vạn cổ động viên đang đổ lên sân bay Nội Bài và dọc các tuyến đường về trung tâm thành phố Hà Nội đón những người hùng U23 Việt Nam.


Lúc 8h30, sau hơn 5 tiếng hạ cánh tại sân bay Nội Bài và diễu hành trên đường, các cầu thủ U23 Việt Nam mới về đến trung tâm Hà Nội.

Lúc 18h30, huấn luyện viên Park Hang-seo đi đầu cùng các tuyển thủ U23 xếp thành 5 hàng dọc vào báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Đoàn đội tuyển U23 đã đứng nghiêm hát vang Quốc ca trên Quảng trường Ba Đình. 

Sau lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đội tuyển U23 sẽ vào trụ sở Chính phủ dự cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại đây, Thủ tướng sẽ trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể đội tuyển, các Huân chương Lao động Hạng Ba cho HLV Park Hang - seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng với bằng khen của Thủ tướng cho 31 thành viên khác của đội.

30km từ Nội Bài về trung tâm TP đã đông nghẹt người đổ ra đường chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển U23 sẽ về báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi vào trụ sở Chính phủ dự cuộc gặp Thủ tướng. 

Tại đây, Thủ tướng sẽ trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể đội tuyển, các Huân chương Lao động Hạng Ba cho HLV Park Hang - seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng với bằng khen của Thủ tướng cho 31 thành viên khác của đội.


Sau cuộc gặp Thủ tướng, đội tuyển sẽ đến nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm.

Từ 20h tối nay, Gala chào đón Đội tuyển U23 được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.


Các tuyển thủ vẫy chào người hâm mộ.
Dòng người ở ngã tư Xuân La - Võ Chí Côn

Dòng người đông nghẹt chào đón đoàn quân chiến thắng trên phố Đào Tấn
Lực lượng CAND phải rất vất vả điều tiết giao thông. Ngã tư Võ Chí Công - Xuân La đã tắc nghẽn từ 13h. Khoảng 2 vạn người đã đổ ra khu vực này chờ đoàn quân chiến thắng trở về.
Đội trưởng Xuân Trường vẫy chào người hâm mộ và cổ động viên

Ngay sau khi xuống sân bay, HLV Park cùng các cầu thủ đã phải vất vả "vượt qua" biển người hâm mộ; những vòng tay ôm, những cái hôn trìu mến, xúc động của người hâm mộ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra sân bay tặng hoa thầy trò ông Park Hang -seo.

Hàng chục ngàn người đã đứng chật hai bên đường từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội. 

Đường Võ Chí Công chỉ còn roknjg... 2m do dòng người hâm mộ tràn ra đón các tuyển thủ.






Theo kế hoạch, xe chở các tuyển thủ sẽ diễu hành qua các phố Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - vành đai II - Bưởi - Đào Tấn - Liễu Giai - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Chu Văn Văn - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Văn phòng Chính phủ.

Sau khi gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đoàn sẽ rời Văn phòng Chính phủ lúc 15h để về nghỉ tại một khách sạn trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm. 

19h15, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dự Gala Chào đón đội tuyển tại sân Mỹ Đình. 

Từ sáng sớm, hàng vạn người hâm mộ đã có mặt tại phía trước sân bay quốc tế nội bài để đón các cầu thủ U23 Việt Nam. Các cổ động viên đã nhuộm đỏ khu vực này bằng "rừng" cờ Tổ quốc.

Tiếng hò reo, tiếng nhạc rộn ràng đã làm vang cả khu vực sân bay quốc tế. Tất cả người hâm mộ đã mở hội lớn để sẵn sàng để đón những chàng trai chiến thắng trở về.

Trước đó, nhiều người đã tập trung ở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam "hộ tống" chiếc xe bus mui trần cùng dàn mô tô khủng lên Nội Bài.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết theo kế hoạch đón đội tuyển U23 Việt Nam sau khi về nước, đơn vị đã huy động 100% lực lượng làm nhiệm vụ. 

Dòng người đông nghẹt trên đường Võ Chí Công. Ảnh zing.vn

Ảnh zing.vn

Sân bay Nội Bài đỏ rực đón người hùng

Trực tiếp chỉ huy các đơn vị CSGT đón và đưa đoàn U23, đại tá Thắng cho hay sau khi U23 rời sân bay Nội Bài, lực lượng chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phân luồng và dẫn đoàn, đưa đội tuyển diễu hành qua nhiều tuyến phố để về Văn phòng Chính phủ.

Chỉ huy Đội CSGT dẫn đoàn cho hay 50 cảnh sát tham gia công tác dẫn đoàn, đảm bảo quãng đường thông suốt cho đoàn xe chở đội U23 Việt Nam. "Đơn vị huy động 1 ôtô Toyota Avalon và 2 môtô đặc chủng chuyên dụng Honda NCX 750 để dẫn đoàn", vị này thông tin với Zing.vn.

Theo kế hoạch, sau khi rời sân bay, xe chở các tuyển thủ diễu hành qua các phố Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - vành đai II - Bưởi - Đào Tấn - Liễu Giai - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Chu Văn Văn - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, các đội CSGT phụ trách quận Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm cùng Công an sở tại và Trung đoàn CSCĐ tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn giao thông địa bàn.

Hàng ngàn người đã mang cờ đỏ sao vàng, mặc áo đỏ, đeo băng đô đỏ tập trung ở sân bay Nội Bài để chào đón các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam trở về. Máy bay sẽ hạ cánh muộn hơn dự kiến nhưng mọi người đã hô vang tên từng cầu thủ.

Trong khi đó, dọc đại lộ Võ Chí Công, người dân hai bên đường đã đổ ra để chờ đón xe chở các cầu thủ diễu hành đi qua. 

Lực lượng Công an đàm bảo ANTT
Trong khi đó, ở nhiều tuyến phố khác của Hà Nội, người dân đổ ra đông nghẹt. Mọi người mang theo cờ Tổ quốc, ảnh các cầu thủ và cùng hô vang "Việt Nam vô địch!".
Phố Đào Tấn, Hà Nội
Một thanh niên cầm cờ với khuôn mặt xúc động
Một cụ ông bất chấp thời tiết giá rét và đường chào mừng các chàng trai U23 Việt Nam
Các em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đi đón các cầu thủ U23

Trong khi đó, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phủ chủ tịch, hàng ngàn người cùng với cờ hoa đỏ rực đang đứng đón chờ đoàn quân chiến thắng U23 trở về.


Quang Cảnh - Trần Ngọc - Chiến Thắng - Minh Tuyến - Minh Hiền
.
.
.