Bạn bè quốc tế ngả mũ thán phục Đội tuyển U23 Việt Nam

Chủ Nhật, 28/01/2018, 09:20
Để vụt mất chiếc cup vô địch trong 1 phút cuối cùng có thể là một điều đầy tiếc nuối đối với nhiều NHM, nhưng tuyển U23 Việt Nam đã cố gắng hết sức và để lại hình ảnh và ấn tượng đẹp, không chỉ với CĐV Việt Nam mà còn cả bạn bè thế giới. 
Nhiều bình luận ủng hộ tuyển Việt Nam từ bạn bè quốc tế

Trên trang chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á đăng tải nhiều hình ảnh và videos trận chung kết Vô địch Bóng đá U-23 châu Á, trong đó có mà ghi bàn của Quang Hải, khiến hàng loạt cư dân mạng "ngả mũ".

Sau đây là tổng hợp một số bình luận trong và sau trận bóng cũng như pha ghi bàn của Quang Hải.

"Tôi là người Uzbekistan. Đội nước tôi đã thắng, nhưng phải công nhận rằng đội Việt Nam là một trong những đội xuất sắc nhất AFC U23 năm nay", một CĐV của đội bạn chia sẻ.

"Ôi trời ơi! Tinh thần chiến đấu như ở trong máu các bạn vậy. Hãy tiến lên Việt Nam. Tôi ngồi xem trực tiếp tại Thái Lan. Rất nhiều người Thái Lan đang ủng hộ đội Việt Nam."

"Tôi ở Brazil và cực kỳ ủng hộ đội Việt Nam. Tôi đã xem 4 trận của đội Việt Nam tại giải và cả 4 trận tôi đều thích thú. Thủ môn của các bạn thật tuyệt vời...Các bạn có những cổ động viên rất bự ở Nam Mỹ đây. Dù các bạn không giành chiến chiến thắng nhưng các bạn đã chiếm được trái tim của hàng triệu người."

"Ôi nước mắt tôi cứ chảy thế này, tôi tự hào quá. Cổ động viên từ Malaysia."

Một CĐV từ Indonesia hóm hỉnh bình luận rằng: "Thiệt thòi cho đội Việt Nam quá. Trời thì mưa tuyết dày đặc mà đội bạn lại mặc đồ trắng. Đội Uzbekistan như kiểu vô hình vậy. Nhưng không sao, tôi vẫn ủng hộ Việt Nam. Tiến lên nào!"

"Tôi nghĩ là Việt Nam sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm tại AFC 2019."

"Tôi là người Thái Lan nhưng tôi muốn nói rằng đội Việt Nam mới là vua bóng đá của ASEAN."

Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn còn một số CĐV Việt Nam có những bình luận thô tục và kích động, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đội tuyển và cả đất nước. (Ảnh minh họa)

Còn hàng trăm, hàng ngàn bình luận khác của khán giả từ khắp thế giới, đặc biệt là từ các nước ASEAN láng giềng cổ vũ và tôn vinh tuyển Việt Nam trong trận chung kết này.

Tuy vậy, giống như nhiều lần Việt Nam ra đấu trường quốc tế, dù là thể thao, sắc đẹp hay lĩnh vực khác, một bộ phận không nhỏ những CĐV Việt Nam vẫn khiến người ta "ngao ngán" vì độ "trẻ trâu" của mình khi liên tục có những bình luận khiếm nhã, ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước. 

Duy Tiến
.
.
.