Bùng nổ trong hiệp 2, MU "ghiền nát" Swansea

Thứ Bảy, 19/08/2017, 22:47
Sau hiệp 1 có phần bế tắc, sự bùng nổ của các ngôi sao trong hiệp 2 giúp Quỷ Đỏ có chiến thắng 4-0 trước Swansea City.

Lối đá chắc chắn của Swansea gây khá nhiều khó khăn cho đội bóng của Mourinho trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bầy thiên nga lùi sâu phòng ngự khiến các pha lên bóng của MU gặp rất nhiều khó khăn.

Áp lực với Quỷ Đỏ được giải tỏa phần nào ở cuối hiệp 1 với bàn thắng của Eric Bailly. Sau giờ nghỉ đội khách vẫn tiếp tục tấn công nhưng hiệu quả chỉ đến sau khi Mourinho quyết định tung Anthony Martia và Fellaini vào sân.

Sự thay đổi đó có hiệu quả chỉ sau 5 phút. Đội khách chỉ cần từ khoảng thời gian từ phút 80 đến 84 để ghi 3 bàn thắng ấn định tỷ số.

MU có chiến thắng 4-0 trước Swansea .Ảnh: Reuters.

Đội chủ nhà đã đánh mất thế trận mà họ tạo dựng được trong suốt thời gian hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2. Một điều đáng chú ý là chính các học trò của HLV Paul Clement mới là người sở hữu cơ hội đầu tiên. Ngay phút thứ ba, khung thành De Gea đã chao đảo khi Ayew đưa bóng chạm xà ngang.

MU sau đó dần dần lấy lại thế trận. Tỷ lệ thống kê cho thấy đội khách kiểm soát bóng lên tới 67% (một điều hiếm thấy ở các CLB mà Mourinho dẫn dắt), tuy vậy số cơ hội nguy hiểm thực sự mà họ tạo ra không nhiều.

Đáng kể nhất là cú đánh đầu dội xà của Phil Jones sau cú treo bóng của Mata ở phút thứ 9. Sau đó đến cú chích mũi giày của Rashford trong tư thế đối mặt với thủ thành Fabianski ở phút thứ 36, và tình huống Mata khi anh có cơ hội dứt điểm vào lưới trống ở phút 42. Tuy nhiên tất cả đều không thành công.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, từ quả đá phạt góc của Blind, Pogba đưa bóng dội xà ngang đập xuống vạch vôi. Eric Bailly đã nhanh chân băng vào đệm bóng làm tung lưới của Swansea trước sự bất lực của Fabianski.

Bàn mở tỷ số là kết quả khoảng khắc lơi lỏng hiếm hoi của hàng phòng ngự đội khách, thủ môn Fabianski chưa kịp đứng dậy sau tình huống dứt điểm trước đó của Pogba  nên không thể phản ứng kịp trong khi không có hậu vệ nào kịp vào cản phá.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Lukaku. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ MU vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trên sân tuy nhiên, đội khách vẫn không có cách nào hóa giải hàng thủ của Swansea. Đội chủ nhà dường như hài lòng với thế trận phòng ngự số đông của mình cũng như đặt hy vọng vào các đường phản công chớp nhoáng.

Đứng trước tình huống đó, "Người đặc biệt" đã ra quyết định thay người một cách chuẩn xác. Lối đá của Qủy Đỏ lập tức "thăng hoa" đến lạ thường, và chỉ cần ít phút để họ kết liễu đối thủ.

Mở đầu cho 4 phút thăng hoa của MU là bàn thắng nâng tỷ số của Lukaku. Tân binh đắt giá của MU đã di chuyển khéo léo đánh lừa hàng thủ chủ nhà, nhận đường chuyền từ Mkhitaryan dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số.

Lukaku chứng minh giá trị của mình khi liên tục lập công trong 2 trận liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Chỉ chưa đầy 2 phút sau  Mkhitaryan tiếp tục đóng vai người kiến tạo, anh đi bóng lắt léo rồi chọc khe để Pogba chích bóng làm bó tay thủ thành  Fabianski. Ngay sau khi lập công, Pogba lại có đường chuyền kiến tạo để Martial đi bóng vượt qua hậu vệ Swansea trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc vào góc xa khung thành ấn định tỷ số 4-0

Các nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ sau đó của Swansea đều không thành công. Có 3 điểm trong trận đấu này MU tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Swansea: Fabianski - Fernandez, Bartley (Routledge 67), Mawson, Roque (Narsingh 67) , Naughton, Fer, Carroll, Olsson, Abraham (McBurnie 82), Ayew.

MU: De Gea - Valencia, Bailly, Jones, Blind, Pogba, Matic, Mata (Fellaini 75), Mkhitaryan (Herrera 85), Rashford (Martial 75), Lukaku.

B.N
.
.
.