Man Utd 4-0 Reading: Quỷ đỏ vùi dập đội chiếu dưới

Thứ Bảy, 07/01/2017, 22:02
Man Utd đã có một trận đấu dễ dàng khi gặp Reading trong khuôn khổ vòng 3 Cup FA, hàng loạt hảo thủ lập công giúp Quỷ đỏ có một chiến thắng đậm đà.

Trở lại sân Old Trafford lần này, HLV Japp Stam chắc chắn mang nhiều cảm xúc. Mùa bóng mùa 1998-1999, trung vệ Stam khi đó là một trụ cột trong đội của MU đạt cú ăn ba kỷ lục khi đó. Giờ đây trong cương vị HLV Reading, ông cần có điểm trước MU nhưng có lẽ đó là một nhiệm vụ bất khả thi.

Đoàn quân của Mourinho đang trong một mạch 13 trận thắng liên tục trên mọi đấu trường, trong đó có bảy trận nhất toàn thắng, với 6 trận Ngoại hạng Anh và một trận ở vòng bảng Europa League, dù chưa chen chân vào top 4 nhưng đó thực sự là thành tích sáng nhất từ sau kỷ nguyên hậu Sir Alex.

Rooney và bàn thắng thứ 249 cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Với khí thế hừng hực đó, Quỷ Đỏ khó mà để mất 3 điểm ngay trên sân nhà, và đúng như vậy. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã lấn át các vị khách. Bàn thắng đến sớm khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 7 phút.

Đội trưởng Rooney đưa Man Utd vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Bắt nguồn từ pha đột phá bên cánh trái của Martial, bóng được chuyền tới chân Mata trước khi Rooney đá nối ở cự ly gần tung lưới Reading. Bàn thắng ấy giúp R10 đi vào lịch sử khi san bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử.

Rooney và Martial đưa Man Utd chiếm lợi thế rất lớn từ những phút đầu tiên. Ảnh: Reuters.

R10 suýt chút nữa còn phá vỡ kỷ lục của tiền bối nếu trong tình huống dứt điểm ở vị trí chỉ cách khung thành sáu mét anh thắng được thủ thành Al Habsi của đội khách.

Vẫn duy trì thế trận tấn công, đội chủ nhà tiếp tục có được bàn nhân đôi tỷ số chỉ chưa đầy 10 phút sau. Martial thực hiện pha lập công đẹp mắt khi cứa lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trước đó Rashford là người chuyền bóng cho Martial.

Thời gian còn lại của hiệp 1 cái tên Rashford liên tục được nhắc đến với hàng loạt cơ hội để làm tung lưới Al Habsi . Tiền đạo tuổi teen lúc thì phá bẫy việt vị dứt điểm cận thành, khi lại đóng vai trò người kiến tạo cho đồng đội.

Sang tới hiệp 2, hệ thống phòng ngự của Reading được tổ chức tốt hơn và Rashford cũng như hàng loạt chân sút khác của Man Utd khó khăn hơn khi tiếp cận khung thành đội khách. Phải tới phút 75 thì CĐV của Man Utd trên sân Old Trafford mới có thể ăn mừng bàn thắng thứ 3.

Từ một đường chuyền bóng từ giữa sân Rashford vượt qua một hậu vệ, dứt điểm đánh bại thủ thành đội khách. Bàn thắng đến trong thời điểm Reading sau nỗ lực phòng ngự đã bắt đầu dâng cao đội hình tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số khiến lá chắn trước khung thành Al Habsi mỏng đi khá nhiều.

Chưa đầy 5 phút sau từ một sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Al Habsi, Rashford chớp thời cơ hoàn thành cú đúp đồng thời là bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Man Utd.

Bàn thắng: Rooney (7'), Martial (15'), Rashford (75', 79')

Đội hình thi đấu

Man Utd: Romero, Young, Smalling, Rojo, Blind, Carrick, Fellaini, Mata, Rooney, Martial, Rashford.

Dự bị: Pereira, Fosu-Mensah, Jones, Schweinsteiger, Mkhitaryan, Pogba, Ibrahimovic.

Reading:  Al-Habsi, Gunter, Blackett, L.Moore, Van den Berg, Evans, Williams, Kelly, Beerens, McCleary, Kermorgant.

Dự bị: S.Moore, Cooper, Swift, Obita, Samuel, Meite, Watson

Bình Nguyễn
.
.
.