Man Utd 3-1 Liverpool: Không có Rooney vẫn thắng

Chủ Nhật, 13/09/2015, 06:12
Không có Rooney trong đội hình, như với một De Gea xuất sắc trong ngày trở lại, một tân binh Martial tỏa sáng, guồng máy của MU vận chạy chơn tru và góp phần ghiền nát Liverpool.


Bàn thắng: 
M.U: Blind (49’), Herrera (70’, pen), Martial (86’) 
Liverpool: Benteke (84’)

Với việc R10 bị chấn thương, nhiều sự thay đội đã diễn trong đội hình MU. Anthony Martial cũng không được Van Gaal xếp đá chính. Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan sử dụng Marouane Fellaini đá cắm. Ander Herrera vẫn được bố trí hộ công.

Tuy nhiên sự thay đổi đó không khiến M U chơi hay hơn trong hiệp 1. Đoàn quân của Van Gal vẫn sử dụng lối đá đơn điệu với việc cố gắng đưa bóng ra hai biên, rồi dồn bóng bổng vào trong cho Fellaini tuy nhiên cựu binh Everton có một ngày thi đấu không hoàn hảo khi liên tục bỏ lỡ cơ hội.

MU tìm lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Trận derby nước Anh trôi qua tẻ nhạt trong 45 phút đầu tiên. Mọi sự chi thay đổi bắt đầu sau bàn thắng của Daley Blind. Trong một pha đá phạt Mata không câu bổng qua hàng rào mà chuyền sệt để người đồng đội dứt điểm thành bàn. Không chạm bóng, nhưng Schweinsteiger có công rất lớn khi di chuyển cực khéo để hút hậu vệ đối phương. Một pha phối hợp xuất sắc của các cầu thủ áo đỏ.

Đến phút 70, cầu thủ trẻ Joe Gomez phạm lỗi với Ander Herrera trong vòng cấm mang về cho M U quả phạt đền. Tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó thực hiện thành công cú đá phạt giúp M U nhân đôi tỷ số.

Anthony Martial ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho MU. Ảnh: Reuters.

Trận đấu bị đẩy lên đến cao trào khi Liverpool có bàn thắng của Christian Benteke sau một cú ngả người móc bóng xuất thần phút 84. Tuy nhiên chỉ mất 2 phút sau đó, Martial sau khi vào sân từ ghế dự bị đã thực hiện pha đi bóng vượt qua cả Martin Skrtel lẫn Nathaniel Clyne rồi sửa bóng về góc xa ấn định thắng lợi 3-1 cho M U.

Với chiến thắng này, M U biến Liverpool thành bại tướng  9/10 lần gần nhất đội bóng thành phố cảng hành quân đến Old Trafford. Quan trọng hơn Qủy đỏ đã tìm lại hưng phấn sau trận thua muối mặt 1-2 trước Swansea ở vòng trước.

Bình Nguyễn
.
.
.