Báo Hàn tiếc nuối vì U23 Việt Nam không thắng UAE

Thứ Bảy, 11/01/2020, 11:11
Tờ DongA của Hàn Quốc có bài viết bày tỏ sự tiếc nuối khi các học trò HLV Park Hang-seo chỉ có được 1 điểm trước U23 UAE.


Trong trận đấu ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng D là U23 UAE. "Những chiến binh sao vàng" đã có một thế trận được cho là "trên cơ" đối thủ song không thể hiện thực hóa những cơ hội tạo ra thành bàn thắng.

Báo chí Hàn Quốc cho rằng U23 Việt Nam cần phải thắng U23 Jordan nếu muốn mở rộng cánh cửa đi tiếp.

"U23 Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn tốt sau khi vô địch SEA Games 30 vừa qua. UAE nên cảm thấy hài lòng với 1 điểm sau trận đấu khó khăn", tờ DongA của Hàn Quốc có bài phân tích trận đấu vào tối 10-1.

Chỉ ra nguyên nhân dẫn tới việc chỉ có 1 điểm trong trận đấu này tờ Dong A cho rằng: "Việt Nam không kiểm soát bóng nhiều nhưng tung được nhiều cú sút hơn. Tuy nhiên độ chính xác là khá tệ khi chỉ sút trung 2 trên 17 cú sút hướng về khung thành đối phương."

Trong khi đó tờ Yonhap lại tỏ ra tiếc nuối với "chiến thắng bị tuột mất" của thày trò ông Park. "Việt Nam đã có nhiều cơ hội quyết định trận đấu hơn vào cuối hiệp hai nhưng không thể ghi bàn. Việt Nam đặt mục tiêu 3 điểm trước Jordan ngày 13 tới", Yonhap viết.

Dù khen ngợi lối chơi của U23 Việt Nam song báo chí Hàn Quốc vẫn chỉ ra những điểm hạn chế của thày trò ông Park trong trận đấu ngày 10-1. Ảnh: AFC.

Cũng theo bài viết trên Yonhap thì trong hiệp 2 U23 Việt Nam đã cố tình chơi trùng xuống để chờ UAE dâng cao đội hình từ đó mà khai thác lỗ hổng nhằm triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc tuy nhiên đại diện Tây Á cũng không tấn công một cách quá mãnh liệt.

Báo chí Hàn Quốc đều cho rằng trong trận đấu tới gặp U23 Jordan, HLV Park Hang-seo và các học trò cần phải giành trọn vẹn 3 điểm nhằm nuôi tiếp hy vọng đoạt vé tới Olympic Tokyo 2020 như mục tiêu đã đặt ra ở đầu giải.

Bình Nguyễn
.
.
.