17h hôm nay, vòng 25 V.League 2016: "Chung kết" sân Cẩm Phả

Chủ Nhật, 11/09/2016, 09:03
Ai cũng biết, vòng đấu cuối cùng mùa giải 2012, mặc dù phải thắng mới vô địch nhưng Hà Nội.T&T đã có những thời điểm chơi tử thủ trên sân Thống Nhất của Sài Gòn Xuân Thành để cầm hoà, vì trận hoà ấy là điều kiện cần để người anh em SHB. Đà Nẵng lên ngôi vô địch ở Ninh Bình.

Sau này, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với báo giới rằng so sánh về lực lượng đội bóng của ông kém hơn hẳn Sài Gòn Xuân Thành, nên đôi công có thể sẽ thua to, vì vậy phải làm mọi cách kiếm 1 điểm cho thực tế. Đúng là Hà Nội.T&T yếu hơn, nhưng nếu chỉ có một cửa - cửa mà ngoài mình ra Hà Nội.T&T không thể đá cho bất cứ ai khác, thì chắc chắn họ vẫn phải nghĩ đến cách tìm chiến thắng, chứ không thể đầu hàng trong tư tưởng rồi tự an ủi mình với "1 điểm thực tế" như vậy được.

Bây giờ thì ông Phan Thanh Hùng đã rời Hà Nội.T&T để trở thành HLV trưởng Quảng Ninh, và trong bối cảnh đội bóng của ông bằng mọi giá phải có 3 điểm thì không hiểu ông có sợ đối phương sẽ vào cuộc với tư tưởng thủ hoà, rồi làm mọi cách để hoà như chính ông đã làm 4 năm về trước? Nên nhớ rằng vòng đấu quyết định này, trong khi hai ông kẹ Hà Nội.T&T, Quảng Ninh gồng mình đấu nhau thì SHB. Đà Nẵng - đội kém Hà Nội.T&T, Quảng Ninh 1 điểm chỉ phải đấu với một Hoàng Anh Gia Lai đã hết mục tiêu. Do vậy, Hà Nội.T&T mà cầm chân Quảng Ninh, Đà Nẵng thắng Hàng Anh Gia Lai thì Đà Nẵng sẽ vọt lên đầu bảng, và vòng đấu cuối chỉ cần  thắng nốt Đồng Tháp - đội bóng đã xuống hạng là xong chuyện.

Lợi thế lớn nhất của Quảng Ninh trong trận đấu ngày hôm nay chính là sân nhà, khán giả nhà - nơi mà họ đã trải qua một mạch dài bất bại. Một lợi thế khác là HLV trưởng Phan Thanh Hùng hiểu từng đường đi nước bước của các học trò cũ bên phía Hà Nội.T&T, nên chắc chắn sẽ biết phải làm gì để ứng phó. Nhưng ngược lại, trong khi Quảng Ninh chỉ đột nhiên tham gia cuộc đua vô địch, nhiều cầu thủ Quảng Ninh vì thế vẫn bỡ ngỡ với cơ hội này thì với Hà Nội.T&T, họ đã có cả một núi kinh nghiệm trong những "trận chung kết" một sống hai chết dạng này.

Kịch bản mà nhiều người lường đến nhất là việc Hà Nội.T&T sẽ đá chậm, chắc theo tư tưởng phản công, còn Quảng Ninh sẽ chọn những khoảng thời gian nhất định để tăng tốc, quyết tâm ghi bàn.

Hôm qua, trả lời phỏng vấn báo chí, ông Phan Thanh Hùng thừa nhận rằng sáu năm ở Hà Nội.T&T không khác gì bệ phóng lớn cho cuộc đời cầm quân của ông, và rằng ông biết ơn bầu Hiển. Nhưng khi rời Hà Nội.T&T về Quảng Ninh, ông đã cùng những lãnh đạo bóng đá vùng than vạch ra một lộ trình phát triển dài hơi, và nếu Quảng Ninh có thể vô địch ngay trong mùa giải này thì việc triển khai cái kế hoạch dài hơi với rất nhiều khát khao, tham vọng ấy sẽ có nhiều thuận lợi.

Ở phía đối diện, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm cũng không quên nhắc lại những ngày tháng là một trợ lý thân thiết của Phan Thanh Hùng, và cho biết từ ông Hùng, mình đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích của nghề huấn luyện. Nhưng chắc chắn cũng không vì thế mà Chu Đình Nghiêm để cảm xúc lấn át trong trận đấu có nhiều ý nghĩa này.

Chờ cuộc đấu dự đoán là rất thú vị giữa hai con người từng có nửa thập kỷ ở chung chiến tuyến. Và chờ xem rốt cuộc chiều nay Hà Nội.T&T sẽ đá vì mình hay đá vì ai?

Diệp Xưa
.
.
.