16h30 hôm nay, hạ màn V.League 2016: FLC Thanh Hóa có đá... hết chân?

Chủ Nhật, 18/09/2016, 09:11
Về lý thuyết, cả bốn đội dẫn đầu là Hà Nội.T&T, Hải Phòng (47 điểm), SHB Đà Nẵng (46 điểm), Than Quảng Ninh (44 điểm) đều còn nguyên cơ hội vô địch, nên VPF đã phải chuẩn bị sẵn 4 cái cúp đặt ở 4 sân.


Nhưng trên thực tế cửa vô địch của Hà Nội.T&T hoặc Hải Phòng chiếm đến 80%, và oái oăm là thái đội chơi bóng  của FLC Thanh Hóa - một đội bóng đã hết mục tiêu sẽ tác động tối quan trọng tới cuộc đua này.

Nói thế là bởi nếu FLC Thanh Hoá đá lỏng chân, giúp Hà Nội.T&T có trận thắng dễ và thắng đậm trên sân Hàng Đẫy thì xong chuyện. Ngược lại, nếu FLC Thanh Hóa quyết đá đúng như tuyên bố của ban lãnh đạo, khiến Hà Nội.T&T chỉ có một trận hoà, hoặc chỉ thắng được một cách sít sao, chật vật thì cơ hội cho Hải Phòng lại mở ra. 

Cụ thể, Hà Nội.T&T đang có cùng điểm số với Hải Phòng, nhưng lại có chỉ số phụ là +3 (nhiều hơn 3 bàn) so với Hải Phòng. Điều đó có nghĩa, nếu Hà Nội.T&T chỉ thắng FLC Thanh Hoá với 1 bàn cách biệt, trong khi trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng thắng Sông Lam 3 bàn cách biệt (điều mà họ đã từng làm được trong các trận đấu với Sông Lam ở hai mùa giải gần đây) thì Hải Phòng sẽ đăng quang. 

Vắng Thành Lương, HN.T&T vẫn tràn đầy cơ hội thắng FLC Thanh Hóa và vô địch V.League 2016. Ảnh: H.M.

Trong trường hợp không tưởng nhất, cả Hà Nội.T&T lẫn Hải Phòng đều không thắng thì chức vô địch nhiều khả năng sẽ rơi vào tay Đà Nẵng - đội chỉ phải gặp một Đồng Tháp đã đặt chân xuống hạng.

Rất nhiều các cổ động viên Hải Phòng đang lên kế hoạch tiếp sức cho đội nhà bằng cách một phần sẽ kêu gọi mọi người đến sân Lạch Tray thật đông, giúp đội nhà có động lực vào trận mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu thắng đậm Sông Lam, và phần khác là hô hào khoảng 3000 người tới sân Hàng Đẫy, cổ vũ cho FLC Thanh Hoá với hy vọng Thanh Hoá sẽ đá chết bỏ Hà Nội.T&T. 

Các CĐV Hải Phòng còn phân tích việc trận này Hà Nội .T&T sẽ vắng hai con át chủ bài là Thành Lương, Văn Quyết vì lý do thẻ phạt, còn khả năng ra sân của hai cầu thủ quan trọng khác là Hoàng Vũ Samson và Lloris thì bỏ lửng vì lý do chấn thương, do vậy họ tin việc FLC Thanh Hoá cầm chân, thậm chí bất ngờ giành chiến thắng trước đội chủ sân Hàng Đẫy không phải là điều không thể.

Đấy đúng là một kế hoạch táo bạo, hết mình vì đội bóng, và đúng là trong bóng đá mọi kịch bản khó tin nhất đều có thể xảy ra, nhưng cũng nên nhìn lại những trận đấu gần đây của FLC Thanh Hoá, đặc biệt là trận quyết đấu Quảng Ninh cách đây 2 vòng để có cái nhìn nhiều chiều, thực tế hơn. 

Đấy là trận đấu Thanh Hoá được đá trên sân nhà, và nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà hẳn hoi nhưng cũng thi đấu đầy chật vật, với bằng chứng là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân, và các miếng đánh cũng tỏ ra đầy bế tắc. 

Đầu mùa giải năm nay, tuy không nói ra miệng nhưng FLC Thanh Hoá rất muốn cạnh tranh ngôi vô địch. Họ vung tiền mua hàng loạt cầu thủ nội chất lượng cao và mời "quái lão" Lê Thụy Hải làm giám đốc kĩ thuật, nhưng nói như chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương thì kể từ khi chia tay ông Lê Thụy Hải, FLC Thanh Hoá đã cho thấy nhiều dấu hiệu rạn nứt, và những trận gần đây thì "chỉ còn vài ông Tây đá tốt".

Trong bối cảnh mục tiêu lớn (chức vô địch) đã vuột khỏi tầm tay, mục tiêu nhỏ (các vị trí thứ 2, thứ 3) cũng rất khó cạnh tranh, đòi hỏi cầu thủ FLC Thanh Hoá phải bừng tỉnh, đá một trận hết mình thì đúng là quá khó. Và như thế chiều nay nhiều người vẫn sẽ vừa xem đá bóng vừa thấp thỏm chờ.

Không phải là chờ FLC Thanh Hoá có đá “hết ga hết số” thật không, mà chờ Hà Nội.T&T sẽ vô địch trong năm kỷ niệm một thập kỷ thành lập như thế nào?

Nỗi lòng HLV Phạm Minh Đức...

Hôm nay, khi Hà Nội.T&T đá trận đấu cuối cùng của mùa giải tranh ngôi vô địch chắc chắn sẽ có người đặt ra câu hỏi: HLV Phạm Minh Đức đang ở đâu, và đang nghĩ gì? 

Đầu mùa giải năm nay, khi HLV Phan Thanh Hùng ra đi thì HLV Phạm Minh Đức đã dũng cảm nhận quyết định dẫn dắt Hà Nội.T&T, và tạo ra hàng loạt thay đổi mà cá nhân ông tin là tốt cho đội bóng. 

Rõ nhất là nhiều cầu thủ trẻ được tạo cơ hội vào sân, cùng với nó là những cách triển khai lối chơi mới mẻ. Tuy nhiên ông thầy trẻ này đã thất bại nặng nề, khiến Hà Nội.T&T trải qua nhiều vòng đấu lặn ngụp ở đáy bảng tổng sắp, và sau sự cố tranh luận thái quá với một phóng viên thể thao trên sân Nha Trang, ông Đức đã bị cho thôi nhiệm vụ.

Có lẽ ông Đức quá hiểu vì sao vẫn với những con người ấy nhưng Hà Nội.T&T thời Chu Đình Nghiêm (người được chỉ định thế chỗ Phạm Minh Đức) lại chơi lột xác, và từ một đội bóng ngụp lặn ở nhóm cuối, bây giờ lại đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Hôm nay, không hiểu ông Đức có ra sân Hàng Đẫy xem Hà Nội.T&T thi đấu hay không?                                                                           

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.