Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Thứ Bảy, 21/03/2020, 08:33
Theo Yonhap, Triều Tiên ngày 21/3 đã phóng hai vật thể bay được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống khu vực biển ngoài khơi phía Đông, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Các tên lửa tầm ngắn rõ ràng được phóng đi từ tỉnh ven biển Bắc Pyongan, phía Tây Triều Tiên, Tham mưu trưởng JCS cho biết.

Đây là lần thứ ba trong tháng này Triều Tiên thực hiện các cuộc phóng tên lửa, hai lần trước diễn ra vào ngày 2 và 9/3, như là một phần của cuộc tập trận pháo binh tầm xa. Mỹ và Trung Quốc khi đó kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại đàm phán về việc chấm dứt các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một cuộc thi bắn pháp giữa các đơn vị kết hợp của quân đội Triều Tiên hôm 20/3. (Ảnh: Reuters/ KCNA)

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và duy trì tư thế sẵn sàng", JCS nói.

Theo Reuters, lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết Triều Tiên có thể đã phóng một tên lửa và nó rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Trước đó cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua vừa tới thị sát một cuộc thi bắn pháp giữa các đơn vị kết hợp của quân đội Triều Tiên. Nước này cũng sẽ tổ chức một phiên họp Hội đồng Nhân dân Tối cao vào tháng Tư với sự tham gia của gần 700 quan chức trên khắp cả nước.

Trong thông điệp mừng năm mới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo về một "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần. Các chuyên gia cho biết "vũ khí chiến lược" này có thể có nghĩa là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM). 

Cao Trung (Theo Yonhap, Reuters)
.
.
.