Xót xa nam sinh để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy hồ tự tử do bị ép học

Thứ Sáu, 14/10/2016, 21:10

Một nam sinh 15 tuổi đã nhảy xuống hồ thủy điện tự tử sau khi để lại thư tuyệt mệnh cho biết cậu không thể tập trung học tập và không muốn trở thành gánh nặng cho bố mẹ hoặc trở thành một thành phần vô ích của xã hội, Báo Kinh tế Đô thị miền Nam Trung Quốc đưa tin ngày 14-10.


Công an địa phương đã tìm thấy thi thể nam thiếu niên, con trai của một cặp vợ chồng sống ở thị trấn Cám Châu (Ganzhou), tỉnh Giang Tây (Jiangxi) vào chiều Chủ nhật qua, sau một ngày cậu để lại lá thư và được báo cáo mất tích.

“Con biết rõ không thể thi vào trường đại học và con không muốn dồn thêm gánh nặng lên vai bố và mẹ nữa”, nam sinh viết trong thư.

Công an Giang Tây tìm thấy thi thể nam sinh sau 1 ngày mất tích

 “Bố mẹ đã rất vất vả sinh thành, nuôi dưỡng 3 anh em tụi con. Con biết 2 anh em còn lại học hành giỏi giang trong khi con không thể tập trung học tập, thậm chí con đã cố gắng hết sức”, nội dung lá thư cho biết.

 “Con muốn học đại học lắm chứ, nếu con tiếp thu bài học tốt, nhưng con không thể tập trung bố mẹ ạ. Con không muốn trở thành một thành viên thừa thãi của xã hội hoặc tha thiết với cuộc sống, vì vậy, con chỉ còn nước là chọn cái chết”, những dòng tâm sự cuối cùng của nam sinh với phụ huynh.

Di ảnh nam sinh làm phụ hồ đỡ đần kinh tế cho cha mẹ

Thư tuyệt mệnh của nam sinh để lại

Trong thư cậu bé xin gia đình chôn cất tro cốt trên một đỉnh núi để có thể “ngắm nhìn thiên nhiên mỗi ngày”.

Nguyên nhân chính khiến số lượng thiếu niên Trung Quốc tự vẫn ngày càng tăng là “không thể làm bài tập về nhà”; “cha, mẹ kỳ vọng quá mức vào con, khi con không đạt được thành tích học tập như mong đợi, thường chỉ trích gay gắt”, theo báo cáo nghiên cứu được Viện nghiên cứu giáo dục thế kỷ 21 và Học viện Báo chí Khoa học Xã hội Nhân văn Trung Quốc công bố năm 2014.

Báo cáo về lứa tuổi mới lớn ở Trung Quốc tự tử tăng nhanh trong những gần đây xuất phát từ nguyên nhân: bị thầy cô giáo phạt đánh đòn cũng như bị phụ huynh than thở thất vọng về điểm số học tập của con.

Toại Khanh
.
.
.