Nữ sinh 16 tuổi nhảy đập nước tự tử vì áp lực học tập

Chủ Nhật, 27/12/2015, 22:05
Đang cùng bạn trai dạo chơi ở đập nước, nữ sinh 16 tuổi có nhiều biểu hiện lạ rồi bất ngờ nhẩy xuống đập nước tự tử. Kiểm tra cặp sách của nữ sinh này thấy thư tuyệt mệnh nói lý do chán nản trong chuyện học tập...

Lúc 9h50’ ngày 27-12, tại đập Phước Hòa thuộc địa bàn ấp 4, xã An Thái, huyện Phú Giáo đã xảy ra vụ tự tử. Nạn nhân là em Đặng Thị Thùy T (SN 16 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, Bình Phước; học sinh lớp 11B, một trường THPT ở thị xã Đồng Xoài).

Theo thông tin ban đầu, em T cùng người bạn trai (20 tuổi, cùng ngụ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) tới đập của hồ Phước Hòa thuộc huyện Phú Giáo chơi. 

Trong lúc ngồi nói chuyện, em T có những biểu hiện lạ như bỗng dưng ôm mặt khóc, tháo sim điện thoại khi thấy cuộc gọi đến. Sau đó, nữ sinh đi qua đi lại trên thành đập và nhìn xuống đập…

Khu vực nạn nhân tự tử.
Thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Bất ngờ, em T leo lên lan can của đập rồi nhảy xuống hồ tự tử. Thấy vậy, người bạn trai của em T hoảng hốt chạy tới phòng bảo vệ của đập cầu cứu nhưng không kịp cứu vớt nạn nhân.  

Qua kiểm tra ba lô của nạn nhân, người bạn trai này đã tìm thấy một số tập vở, giấy khen cùng với đó là 5 lá thư tuyệt mệnh của T gửi gia đình được nạn nhân viết trên trang giấy A4 và đóng thành cuốn cẩn thận.

Trong đó, có hai bức thư em T gửi cho bố, mẹ, một bức gửi cho chị gái và một bức gửi cho người bạn thân tên Đ, với nội dung thể hiện sự buồn chán, thất vọng vì không đáp ứng được sự kỳ vọng học tập của gia đình.

Gần 13 giờ, thi thể nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy ngay tại vị trí nạn nhân nhảy từ lan can thành đập Phước Hòa xuống lòng hồ. Đến 21h tối cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng.

C.Bình
.
.
.