Học sinh chịu nhiều áp lực học tập

Thứ Năm, 28/04/2011, 16:39
Những ngày cuối tháng 4, dư luận phụ huynh, học sinh và giáo viên ở Sóc Trăng rất bàng hoàng trước thông tin có 2 học sinh lớp 12 tự tử.

Trường hợp thứ nhất là em T.Q.T., học sinh lớp 12A10 Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng). Cụ thể, vào sáng 21/4, sau khi thi xong môn Toán, biết mình làm bài không được, T. đã vào phòng vệ sinh của nhà trường tự cắt tay, khiến máu tuôn chảy. Rất may, bạn bè em T. đã kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Mặc dù vết cắt nằm ngay cổ tay nhưng chưa đứt mạch máu nên sau khi băng bó, em T. đã được về nhà. Hiện nay T. đã đi học trở lại.

Trường hợp thứ hai là em N.T.T., học sinh lớp 12C8, Trường THPT Lê Lợi (TP Sóc Trăng) cũng uống thuốc tự tử vào ngày 25/4 nhưng được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Được biết, em N.T.T. uống thuốc tự tử vì mặc cảm với bạn bè về khuyết tật trên thân thể của mình. Theo nhiều giáo viên và phụ huynh, hiện nay đang vào mùa ôn thi tốt nghiệp nên có khả năng những học sinh này bị áp lực học tập, do buồn chán nên có hành động dại dột như vậy.

Được biết, từ ngày 19 đến 21/4 vừa qua, Sở GD&ĐT Sóc Trăng tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng ở 6 môn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12. Kết quả, phần đông học sinh không làm được bài vì đề ra quá khó. Đã vậy, kết quả đợt thi thử này lại được nhà trường báo cho phụ huynh biết nên nhiều em chán nản vì kết quả quá thấp, thậm chí có trường còn báo động "kết quả này phản ánh được kết quả thi tốt nghiệp sắp tới của các em".

Dư luận giáo viên ở Sóc Trăng không đồng tình với kỳ thi thử như vừa qua, một kỳ thi được xem là không thiết thực, lãng phí, lại diễn ra khi học sinh đang ở cao trào ôn thi tốt nghiệp

N. Thơ - N. Duy
.
.
.