Xe tải lao điên cuồng vào đoàn người đi bộ tại Stockholm

Thứ Sáu, 07/04/2017, 20:55
Một chiếc xe tải cỡ lớn đã lao thẳng vào đoàn người đi bộ trên một con phố đông đúc tại trung tâm thành phố Stockholm, Thuỵ Điển hôm 7-4 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Tờ Independent hôm 7-4 đưa tin cho biết vụ việc xảy ra lúc 15h (giờ địa phương) gần đại lộ Nữ Hoàng, một trong những con đường lớn và đông đúc bậc nhất tại thủ đô Stockholm.

Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát Stockholm đưa tin đã có thương vong do vụ việc và khu vực này hiện đang được phong toả. "Chúng tôi đã nhận được thông tin ban đầu về thương tích", ông Towe Hägg, người phát ngôn của cảnh sát Stockholm cho biết.

Chiếc xe tải đã đâm vào một toà nhà trước khi dừng lại. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, Foxnews dẫn nguồn tin riêng cho biết đã có tới ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một nhân chứng đã nói với Reuters rằng “Tôi thấy hàng trăm người bỏ chạy, họ chạy vì mạng sống của mình” vì "lo ngại rằng đây có thể là một vụ tấn công khủng bố".

Vụ việc đã gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng có tại Stockholm. Ảnh:  Twitter

Hiện chưa rõ vụ việc là một vụ tai nạn hay một vụ tấn công.

Được biết, các vụ khủng bố bằng xe tải hoặc xe con tại Châu Âu ngày càng có dấu hiệu xuất hiện nhiều hơn. Các nhóm khủng bố như IS và al-Qaeda đã nhiều lần dùng xe tải làm vũ khí và gây thương vong nghiêm trọng.

Ngày 14-7-2016, tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã dùng chiếc xe tải 20 tấn lao vào hàng trăm người ở thành phố Nice, Pháp nơi họ đang tập trung xem pháo hoa nhân Ngày Độc lập khiến 84 người chết, hơn 200 người bị thương.

Hơn 5 tháng sau, một chiếc xe tải khác đã lao vào đám đông tại một khu chợ Giáng sinh đông đúc tại Đức khiến 12 người chết, ít nhất 48 người bị thương.

Phùng Nguyễn
.
.
.