Nga ngừng hoạt động 8 nhà ga để điều tra vụ khủng bố

Thứ Hai, 03/04/2017, 20:59
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow không loại trừ khả năng khủng bố cho các vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg, Nga khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

RT hôm 3-4 dẫn nguồn tin từ điện Kremlin cho biết ngay sau khi biết tin về các vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố Saint Peterburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cho hay Moscow đang tính đến mọi khả năng, bao gồm cả nguyên nhân khủng bố cho vụ nổ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang có mặt tại Saint Petersburg để có cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin cho hay đã nhận được hình ảnh về một toa tàu điện ngầm tại nhà ga Senaya bị rách toác và bốc khói nghi ngút, nghi do một vụ nổ gây ra. Theo lời nhân chứng tại hiện trường, có ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Các vụ nổ liên tiếp đã gây ra nhiều thương vong.

Theo TASS, vụ nổ đã xảy ra khi con tàu đang di chuyển từ nhà ga Tekhnologichesky Institut đến ga Senaya Square. Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã có mặt để điều tra vụ việc.

Theo Cơ quan tình trạng khẩn cấp Saint Petersburg, có nhiều hơn một vụ nổ đã xảy ra, khả năng là 2 vụ nổ đã xảy ra tại 2 toa trên cùng một con tàu và thiết bị nổ là thiết bị tự chế.

Trong khi đó, tờ Fontanka, một tờ báo địa phương Nga cho hay, một thiết nổ khác đã được phát hiện tại nhà ga mang tên Ploshchad Vosstaniya trước khi nó phát nổ. Thiết bị hiện đang được vô hiệu hoá.

Theo Sputnik dẫn lời nhân chứng có mặt tại vụ nổ cho hay có rất nhiều trẻ em đã có mặt trên con tàu khi vụ nổ xảy ra.  Tính đến 19h40 ngày 3-4, đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương nghiêm trọng.

Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường.

Ngay sau vụ nổ, giới chức Nga đã ngừng hoạt động của 8 nhà ga trong trung tâm thành phố để tiến hành điều tra. Chiến dịch sơ tán hành khách tại các ga tàu điện ngầm ở St Petersburg cũng đã hoàn tất.

Liên quan đến vụ việc, các đại sứ quán nước ngoài tại Nga đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cảnh báo công dân nước mình tại Saint Peterburg.

Phùng Nguyễn
.
.
.